Liên quan đến vụ việc dây cáp Internet nhiễm điện làm 2 học sinh tử vong ở Quảng Sơn (Đắk Glong): Qua kiểm tra đường dây hạ áp và trạm biến áp xung quanh đều an toàn

Huyền Phạm| 25/09/2019 09:04

Dù kết quả cuối cùng phải chờ đến kết luận điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra nhưng với trách nhiệm của mình, ngành Điện Đắk Nông đã thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra theo quy trình kỹ thuật một cách chặt chẽ và kỹ lưỡng. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hệ thống lưới điện đường dây hạ áp và trạm biến áp xung quanh nơi xảy ra vụ việc đều an toàn.

ADQuảng cáo

Dây cáp Internet nhiễm điện do ô tô tải làm đứt tại hiện trường

Hệ thống lưới điện hạ áp tại bon R’bút, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) được ngành Điện Đắk Nông đầu tư mắc nối là dây lõi đồng, bên ngoài được bọc bằng vỏ nhựa. Qua kiểm tra của các cán bộ chuyên môn bằng các thiết bị chuyên dụng cho thấy, dây điện không bị xây xước hay vỏ nhựa bọc bị nứt dẫn đến tình trạng nhiễm điện sang dây cáp quang chịu lực của công ty viễn thông. Tại trụ hạ áp B4 thuộc Trạm biến áp T119 (ĐD467ĐNO) và toàn bộ đường dây hạ áp xung quanh cũng không xảy ra đứt hay xây xước vỏ bọc, không có hiện tượng rò điện, phóng điện nên rất an toàn.

Ông Lê Huy Thiệp, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết, về giả thiết nguồn điện nhiễm qua dây cáp quang Internet của công ty viễn thông có thể bắt nguồn từ phía nhà người dân hay không thì phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Được biết, trước đó, vào lúc 18 giờ ngày 15/9/2019, em Mùa Thị V. (học sinh lớp 9), Mùa Thị Ch. (học sinh lớp 6) và Mùa A T. (học sinh lớp 6), cùng trú tại bon Đắk S’nao, xã Quảng Sơn đi xe máy từ nhà đến gần trường để trọ học.

ADQuảng cáo

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, tại đoạn cây xăng 41 (bon R’bút), một chiếc xe tải mắc vào và làm đứt dây cáp quang. Đúng thời điểm trên, chiếc xe máy của ba học sinh này chạy qua nên vướng phải dây cáp quang nhiễm điện này, khiến cả ba em bị điện giật ngã ra đường. Hậu quả em V. và em Ch. tử vong tại chỗ, em T được người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần đó.

Ngay khi sự việc xảy ra, Đội Quản lý tổng hợp Quảng Sơn thuộc Điện lực Gia Nghĩa đã nhanh chóng đến hiện trường cô lập các xuất tuyến của Trạm biến áp T119; đồng thời tiến hành sơ cứu và phối hợp với người dân xung quanh đưa nạn nhân đến ngay Trạm Y tế xã Quảng Sơn cấp cứu.

Ngành Điện cũng đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra trong quá trình điều tra để xác định rõ nguồn điện nhiễm vào dây cáp quang Internet xuất phát từ đâu. Để động viên, chia sẻ những mát mát, khó khăn của gia đình nạn nhân, lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Nông đã đến tận nhà thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng. Đây là số kinh phí do sự đóng góp ủng hộ của cán bộ, công nhân viên và người lao động trong đơn vị.

Cũng theo ông Lê Huy Thiệp, qua sự việc này, thời gian tới, Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ tăng cường phối hợp với các công ty viễn thông để bảo đảm an toàn lưới điện, tránh tình trạng tự ý mắc dây cáp viễn thông trên hệ thống cột của ngành Điện khi chưa được phép của Công ty Điện lực Đắk Nông. Công tác tuyên truyền về an toàn điện trong Nhân dân, nhất là đối với học sinh nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về phòng, chống tai nạn điện cũng được triển khai nhiều hơn.   

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên quan đến vụ việc dây cáp Internet nhiễm điện làm 2 học sinh tử vong ở Quảng Sơn (Đắk Glong): Qua kiểm tra đường dây hạ áp và trạm biến áp xung quanh đều an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO