Người dân thôn 7, xã Đắk R’măng với nỗi lo cầu tạm

Thanh Hiền - Thanh Thanh| 03/08/2016 10:57

Hàng chục năm nay, người dân thôn 7, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) gắn bó với cây cầu treo tự làm bắc ngang qua con suối Đắk R’măng. Mọi hoạt động đi lại, giao thương buôn bán, việc học của trẻ nhỏ nơi đây hết sức khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão.

ADQuảng cáo

Thôn 7, xã Đắk R’măng có 76 hộ dân sinh sống với 320 nhân khẩu. Mỗi ngày, có hàng trăm người dân và học sinh trong thôn cùng qua sông trên chiếc cầu chênh vênh này.

Cây cầu tạm ở thôn 7, xã Đắk R'măng. Ảnh: Thanh Thanh

Bà Nguyễn Thị Đẹp cho hay: Cứ đến mùa mưa, nước sông dâng cao thì cầu bị cuốn trôi. Còn mùa nắng thì cầu sập do gỗ bị mục bởi mưa lâu ngày. Cầu hư hỏng, không có đường đi lại nên người dân ở đây lại phải quyên góp tiền để làm lại cầu đi tạm.

ADQuảng cáo

Còn ông Huỳnh Văn Trai, thôn 7, xã Đắk R’măng nói: Gia đình ông có 5 ha cà phê và 700 cây cam, quýt sắp đến mùa thu hoạch. Ông đang lo lắng mùa thu hoạch sắp tới gia đình ông tiêu thụ cam ra thị trường bằng cách nào khi phải đi qua cây cầu treo chông chênh trên. Nếu thương lái đến tận nơi mua thì họ sẽ ép giá khiến lợi nhuận không còn hoặc có chăng cũng không đáng kể.

Cùng với đó, thôn 7 hiện có gần 100 em học sinh ở các cấp học phải đi qua chiếc cầu treo chênh vênh này để đến trường. Theo các hộ dân thì từ khi có cây cầu treo đến nay, trên địa bàn thôn đã xảy ra 6 vụ tai nạn. Tuy chưa có thương vong về người nhưng cũng đã khiến hàng chục bao nông sản của người dân bị dòng nước cuốn trôi.

Vì không có cây cầu đủ chuẩn an toàn nên đã ảnh hưởng rất lớn đến lao động sản xuất và đời sống của người dân nơi đây. Vì vậy, người dân mong được ngành chức năng quan tâm xây dựng cầu. Theo người dân nơi đây, nếu Nhà nước xây cầu thì bà con trong thôn sẵn sàng ủng hộ kinh phí cũng như đóng góp sức lao động của mình để xây dựng cầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân thôn 7, xã Đắk R’măng với nỗi lo cầu tạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO