Rào đường vào nhà hàng xóm vì xích mích

Văn Tâm| 01/07/2021 07:12

Do mâu thuẫn, nên một người dân ở Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã rào đường, bịt kín lối đi của hàng xóm. Vụ việc diễn ra từ đầu năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

ADQuảng cáo

Theo UBND xã Đắk Ru, đoạn đường bê tông từ thôn Tân Lợi đến nhà bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, ở thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đi qua ranh giới đất vườn của ông Phạm Công Toàn, trú cùng thôn. Đoạn đường có chiều ngang 2,2m; dài 38,4m. Đường đã được bà Hiền đổ bê tông để phục vụ đi lại từ nhiều năm nay.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Hiền bị bịt đường vào nhà, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống

Hiện nay, ông Toàn đã dùng lưới B40 rào chắn toàn bộ đoạn đường này. Cụ thể diện tích bị rào chắn có chiều ngang 3m, chiều dài 38,4m. Do đó, bà Hiền không có lối đi lại.

Theo ông Nguyễn Thành Long, cán bộ địa chính xã Đắk Ru, sự việc xảy ra từ đầu năm nay. Chính quyền xã đã 3 lần mời hai bên đến hòa giải, nhưng vẫn chưa ổn thỏa.

Nhiều người dân trên địa bàn phản ánh, đoạn đường được bà con sử dụng chung hơn 20 năm nay. Ông Đinh Sinh Viên, thôn Tân Lợi cho biết, đây là đường duy nhất đi vào nhà bà Hiền và đã có từ năm 1997. "Đường có trước khi ông Toàn về mua đất và làm nhà ở đây. Việc ông Toàn rào đường đi như vậy là sai", ông Viên khẳng định.

Còn ông Trương Văn Tân Hội, cũng ở thôn Tân Lợi, cho rằng, đường có trước năm 1997. Ông Toàn đến mua đất và làm nhà ở sau này. Chưa rõ về tính pháp lý, nhưng việc ông Toàn rào đường như vậy là không đúng với tình làng, nghĩa xóm.

Theo ông Hoàng Văn Cường, Trưởng thôn Tân Lợi, đường đã có từ rất lâu. Việc ông Toàn rào đường, không cho bà Hiền đi lại đã gây xáo trộn tình hình an ninh, trật tự và làm mất tình làng nghĩa xóm nơi đây.

ADQuảng cáo

Còn theo ông Đỗ Ngọc Trúc, chồng bà Hiền, thửa đất được gia đình ông khai phá từ năm 1994. Thời điểm đó, đã có một con đường đất đi vào nhà ông. Đến nay, ông Toàn tự ý rào đường khiến gia đình ông không có chỗ đi lại, nông sản cũng không bán được.

Ông Phạm Công Toàn cho rằng, đoạn đường thuộc về phần đất của mình

Làm việc với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Phạm Công Toàn cho biết, đoạn đường này nằm trong thửa đất thuộc quyền sử dụng của gia đình ông. Cụ thể, năm 1997, gia đình ông cho ông Đỗ Tịnh (có nhà bên trong) mượn phần đất này để làm đường đi.

Khoảng 10 năm trước, ông Tịnh chuyển về quê và nhượng lại cho bà Hiền phần đất làm đường đi này. Thời gian gần đây, do xảy ra xích mích với bà Hiền, nên ông đã rào đường lại.

Ông Bùi Văn Chí, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) tham gia việc hòa giải tại hiện trường tranh chấp

Theo ông Bùi Văn Chí, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ru, trước đây, việc đo đạc bản đồ địa chính ở thôn Tân Lợi không thể hiện con đường vào nhà bà Hiền. Trong khi thực tế, đường đã có từ trước thời điểm lập bản đồ địa chính.

UBND xã Đắk Ru đã giải quyết vụ việc này 3 lần. Trong đó, hai gia đình đã thỏa thuận là đường đi chung. Nhưng đến thời điểm này, ông Toàn lại đổi ý, tiếp tục rào đường, gây nhiều khó khăn cho công tác hòa giải.

Cũng theo ông Chí, để giải quyết ổn thỏa sự việc này, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tổ chức vận động, hòa giải giữa hai bên. UBND xã Đắk Ru sẽ rà soát, đo đạc lại các thửa đất để công nhận đoạn đường nói trên một cách có cơ sở pháp lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rào đường vào nhà hàng xóm vì xích mích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO