Sắp hoàn thành việc di dời trụ điện trên đất của ông Nguyễn Trung Kiều

Tòa soạn| 14/12/2016 10:19

Báo Đắk Nông vừa nhận được văn bản của ông Nguyễn Trung Kiều, trú tại thôn 5, xã Đắk Sin (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), phản ánh về việc Sở Y tế chậm trễ xử lý, giải quyết kiến nghị của gia đình ông.

ADQuảng cáo

Cụ thể, gia đình ông có một mảnh đất thuộc thôn 2, xã Đắk Búk So (Tuy Đức), đã được UBND huyện Tuy Đức cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 2012, đơn vị thi công đường điện cao áp cung cấp điện cho Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức đã chôn một số trụ điện trên mảnh đất của gia đình ông Kiều.

ADQuảng cáo

Việc chôn trụ điện không được đơn vị thi công hay chủ đầu tư thông báo với gia đình, đồng thời cũng không thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ theo quy định. Cuối năm 2012, gia đình ông Kiều đã gửi văn bản kiến nghị đơn vị chủ đầu tư là Sở Y tế xem xét giải quyết.

Qua trao đổi, lãnh đạo Sở Y tế cho biết: Do nhầm lẫn, nên đơn vị thi công đã chôn trụ điện trên đất của ông Kiều khi chưa có sự thỏa thuận, bồi thường, hỗ trợ cho gia đình. Sở Y tế cũng đã nhiều lần trao đổi, mong muốn được gia đình ông Kiều thông cảm. Đến nay Sở Y tế đã hoàn thành việc chôn các trụ điện khác nằm ngoài phần đất của ông Kiều để thay thế, di dời. Sở Y tế cũng đã có văn bản gửi tới Điện lực huyện Tuy Đức đề nghị xếp lịch cắt điện để tiến hành di dời các trụ điện, trả lại đất cho gia đình ông Kiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp hoàn thành việc di dời trụ điện trên đất của ông Nguyễn Trung Kiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO