Tòa soạn và bạn đọc

Tòa soạn| 20/04/2021 10:10

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của một số người dân phản ánh về việc bị lấn chiếm đất đai và lo ngại về việc doanh nghiệp xin mở lại quyền khai thác mỏ đá bazan ở thôn Tân Hòa, xã Đắk R'moan (Gia Nghĩa), cụ thể như sau:

ADQuảng cáo

* Bà H'Mông, trú tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), phản ánh về việc ông Đỗ Văn Chiên (không nêu địa chỉ), trước đây lấn chiếm đất rẫy của gia đình bà và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Gia đình bà H'Mông khiếu nại sự việc và được UBND thành phố Gia Nghĩa ra quyết định hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Chiên, giao lại đất cho bà. Thế nhưng, lâu nay ông Chiên thường xuyên đến gây gổ, đe dọa, khiến cuộc sống gia đình bà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

* Bà Nguyễn Thị Nga, trú tại thôn 6, xã Đắk Wil (Cư Jút), phản ánh về việc năm 1989 bà làm giáo viên ở huyện Cư Jút, được Nhà nước cấp 1.500m2 đất tại tổ dân phố 5, thị trấn Ea T'ling (Cư Jút). Sau đó, do phải chuyển công tác vào vùng sâu, nên bà đã cho người khác mượn diện tích đất này để canh tác.

ADQuảng cáo

Đến nay, lô đất của bà Nga đã bị nhiều người khác chiếm dụng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Gia đình bà đã nhiều lần khiếu nại với cơ quan chức năng huyện Cư Jút để đòi lại đất, nhưng vẫn chưa có kết quả.

* Ông Đỗ Trung Tiến, trú tại thôn Tân Hòa, xã Đắk R'moan (Gia Nghĩa), phản ánh về việc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Phúc Vinh (Đắk Lắk), đang tiến hành các thủ tục xin mở lại quyền khai thác mỏ đá bazan trên địa bàn.

Trước đó, công ty đã được cấp quyền khai thác mỏ đá, nhưng do nợ thuế, khai thác trái quy định, thiếu an toàn (làm nứt nhà dân, ảnh hưởng đến nguồn nước) nên đã bị UBND tỉnh thu hồi vào năm 2017. Do đó, việc công ty xin mở lại quyền khai thác mỏ đá là không phù hợp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trên địa bàn.

Báo Đắk Nông đã cử phóng viên tìm hiểu các vụ việc, đồng thời chuyển đơn của bạn đọc đến cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định. Tòa soạn xin cảm ơn bạn đọc đã tin tưởng phản ánh các vụ việc tới Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa soạn và bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO