UBND xã Đắk Wer đang vận động xây dựng nhà cho ông Lý Hồng Quảng

Phan Tuấn| 06/02/2018 09:48

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của ông Lý Hồng Quảng (SN 1948), trú tại thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R'lấp), kiến nghị về việc hỗ trợ gia đình ông làm nhà ở.

ADQuảng cáo

Theo đơn, ông Quảng có hai anh trai là liệt sĩ, có mẹ đẻ là Mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện nay gia đình ông đang sống trong ngôi nhà gỗ cũ kỹ, xập xệ, không có nơi thờ cúng mẹ và hai anh. Do đó, ông kiến nghị Nhà nước quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình ông làm lại căn nhà...

Nhiều năm nay gia đình ông Quảng sống trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp

Qua tìm hiểu của phóng viên, gia đình ông Quảng hiện nay đang sống trong ngôi nhà gỗ nhỏ, mái lợp tôn, vách ván, rất ẩm thấp. Bà Triệu Thị Phong (SN 1953), vợ ông Quảng cho biết, sau khi tham gia kháng chiến chống Mỹ, năm 1980, ông Quảng được điều động từ Cao Bằng vào Đắk Lắk làm nhiệm vụ. Khi đó, bà cùng chồng khăn gói lên đường vào Tây Nguyên. Sau khi vào Đắk Lắk, sức khỏe của ông Quảng giảm sút rất nhiều.

ADQuảng cáo

Nhiều năm qua, việc phát triển kinh tế của gia đình luôn gặp trắc trở, khó khăn. Gia đình có hơn 1 ha đất, nhưng chỉ trồng được 500 cây cà phê, nên thu nhập không đáng kể. Gia đình có 4 người con, nhưng mỗi đứa sống một nơi, không có khả năng giúp đỡ cho bố mẹ trong khi hai vợ chồng bà ngày càng yếu, cuộc sống càng khó khăn hơn.

Theo ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer, sau khi nhận được đơn kiến nghị của gia đình ông Quảng về việc xin hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, UBND xã đã có báo cáo lên cấp trên. Thế nhưng, do gia đình ông Quảng không thuộc diện thân nhân liệt sĩ, nên không được hỗ xây nhà tình nghĩa theo quy định. Cụ thể, theo Điều 4, Khoản 1, Nghị định 31/2013/NĐ-CP thì thân nhân  liệt sĩ là cha đẻ, mẹ đẻ; vợ hoặc chồng; con (con đẻ, con nuôi); người có công nuôi dưỡng liệt sĩ. Như vậy, trường hợp của ông Lý Hồng Quảng không thuộc diện đối tượng thân nhân liệt sĩ.

Cũng theo ông Quân, dù không thuộc đối tượng được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhưng thời gian qua, UBND xã đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chia sẻ, giúp đỡ kinh phí hỗ trợ gia đình ông Quảng xây dựng một ngôi nhà kiên cố, ổn định. Tuy nhiên, việc huy động gặp nhiều khó khăn và UBND xã Đắk Wer tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các cấp, các ngành có sự quan tâm, giúp đỡ gia đình ông Quảng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND xã Đắk Wer đang vận động xây dựng nhà cho ông Lý Hồng Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO