Về tiếng ồn lớn phát ra từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Quốc Sỹ| 28/07/2016 09:12

Hơn nửa tháng nay, người dân trên địa bàn xã Nhân Cơ và các xã lân cận như Nghĩa Thắng, Đắk Wer và Nhân Đạo (Đắk R’lấp) liên tục nghe được một âm thanh lạ với cường độ rất lớn phát ra từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ.

ADQuảng cáo

Âm thanh này giống như tiếng rít động cơ phản lực của máy bay. Rất nhiều người ngạc nhiên và không hiểu đó là âm thanh gì. Thậm chí không ít người tỏ ra hoài nghi và lo sợ không biết vấn đề gì đang xảy ra trong khu vực nhà máy.

ADQuảng cáo

Theo Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV, Công ty đang tiến hành thông rửa đường ống công nghệ nên phát ra tiếng ồn rất lớn. Việc thông rửa được tiến hành bằng hơi với áp suất cao và gặp những vật thể trong đường ống nên tạo ra tiếng rít lên rất lớn. Công ty đã báo cáo vấn đề này cho UBND huyện Đắk R’lấp và các xã trên để thông báo cho người dân được biết.

Trong thời gian tới, việc thông rửa vẫn tiếp diễn. Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV đề nghị chính quyền các cấp, các ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh không tổ chức tới tham quan khu vực nhà máy để bảo đảm an toàn cho mọi người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về tiếng ồn lớn phát ra từ Nhà máy Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO