Vụ chặt phá cây giống của gia đình bà Nguyễn Thị Xa: Trung đoàn 726 đang phối hợp với Công an huyện Tuy Đức xác minh làm rõ

Lê Dung| 10/11/2015 10:01

Vừa qua, Báo Đắk Nông nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thị Xa, ở bon Đắk Huýt, xã Quảng Trực (Tuy Đức) yêu cầu tìm hiểu sự việc số cây sưa giống đã và đang chuẩn bị trồng trên phần diện tích đất rẫy mà gia đình canh tác bị phá hoại.

ADQuảng cáo

Theo nội dung đơn thư, vào ngày 2/10/2015, bà Xa có mua 3.500 cây sưa giống về trồng trên đất rẫy của gia đình mình tại bon Bu P’răng II, xã Quảng Trực. Tuy nhiên, sau khi trồng được khoảng 100 cây giống thì trời tối nên gia đình bà đã ra về để hôm sau trồng tiếp.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút – 20 giờ cùng ngày, gia đình có vào lại kiểm tra thì thấy số cây sưa nói trên đã bị nhổ hết ra khỏi bịch, thân cây gẫy ngang, vứt tung tóe…

Bà Nguyễn Thị Xa bên số cây sưa giống còn sót lại

ADQuảng cáo

Theo bà thì số diện tích trên đã được gia đình bà khai hoang và một phần mua lại của các hộ dân trên địa bàn để trồng hoa màu từ nhiều năm nay. Do thấy những hộ dân khác ở khu vực đất rẫy lân cận có trồng cây lâu năm nên gia đình cũng quyết định mua cây sưa về trồng.

Theo bà Xa, vụ phá cây giống của gia đình bà có liên quan đến một số cán bộ của Trung đoàn 726. Vì vậy, bà Xa yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sự việc, bắt những đối tượng phá hoại bồi thường tài sản cho gia đình bà.

Về vấn đề này, Đại tá Hoàng Ngọc Bích, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 726, Binh đoàn 12, xã Quảng Trực cho biết: “Diện tích đất hiện tại mà gia đình bà Xa đang canh tác là đất rừng tự nhiên, thuộc khu vực quản lý của đơn vị. Năm 2014, đơn vị đã lên kế hoạch bảo vệ và trồng rừng ở diện tích này. Tuy nhiên, do chưa bố trí được vốn, nên đầu năm vừa rồi đơn vị tạo điều kiện cho bà con trồng tạm khoai lang, hoa màu. Các hộ đã ký cam kết sau khi thu hoạch xong vụ này sẽ trả lại đất để Trung đoàn thực hiện kế hoạch trồng rừng, nhưng một số hộ dân vẫn cố tình trồng tiếp, trong đó có hộ bà Xa. Đối với sự việc nhổ và làm gãy số cây sưa mà bà Xa phản ánh, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện để điều tra, làm rõ đúng sai và có văn bản trả lời thỏa đáng với gia đình bà Xa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chặt phá cây giống của gia đình bà Nguyễn Thị Xa: Trung đoàn 726 đang phối hợp với Công an huyện Tuy Đức xác minh làm rõ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO