Bé Hương mắc bệnh suy tủy cần được giúp đỡ

Mỹ Hằng| 01/03/2016 10:02

Bé Vi Thị Kim Hương (dân tộc Nùng), 8 tuổi, con của vợ chồng anh Vi Văn Yêu và Linh Thị Sái ở thôn Tây Sơn, xã Long Sơn (Đắk Mil) hiện đang bị bệnh suy tủy giảm máu 3 vòng, nhưng gia đình lại lâm vào hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng chữa trị cho cháu.

ADQuảng cáo

Số tiền chữa trị quá lớn nên gia đình đành đưa bé Hương về nhà

Theo chị Linh Thị Sái thì khi sinh ra, bé Hương khá khỏe mạnh, nhưng từ năm 2015, sức khỏe yếu hẳn và gia đình phải đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khám. Tại đây, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm, cho biết bé Hương bị bệnh suy tủy và khuyên gia đình chuyển tuyến xuống Bệnh viện Nhi đồng II TP. Hồ Chí Minh chữa trị.

Thương con, vợ chồng anh chị phải gửi các con ở nhà và đi vay mượn khắp nơi để đưa bé đi chữa trị, trung bình mỗi ngày, phải nộp viện phí hơn 2 triệu đồng. Sau hơn 1 tháng điều trị, số tiền chữa trị cho bé lên đến 50 triệu đồng. Đối với một gia đình nghèo như anh chị thì đây là một số tiền quá lớn.

ADQuảng cáo

Đến ngày 17/2, Bệnh viện Nhi đồng II khuyên anh chị chuyển bé sang Bệnh viện Truyền máu Huyết học để tiếp tục chữa trị cho bé. Nhưng khi được biết chi phí truyền máu quá lớn và gia đình hết khả năng vay mượn nên hai vợ chồng đành nuốt nước mắt đưa con về nhà với hy vọng có một phép màu cho con lành bệnh. Về nhà được 2 ngày, cơ thể bé Hương chuyển sang tím tái, sung huyết, chảy máu mũi, miệng, hiện tình trạng rất nguy kịch.

Sáng 29/2, từ nguồn “Quỹ Tấm lòng vàng”, lãnh đạo Báo Đắk Nông đã đến thăm và tặng 5 triệu đồng cho bé Vi Thị Kim Hương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo Báo Đắk Nông hỏi thăm, hỗ trợ cho gia đình bé Hương

Được biết, gia đình anh chị Sái là một trong những hộ nghèo của xã Long Sơn, nên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đồng. Mọi sự đóng góp, giúp đỡ bé Hương có thể liên hệ trực tiếp với gia đình hoặc qua Báo Đắk Nông, điện thoại: 01234.244333 hoặc 05013.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé Hương mắc bệnh suy tủy cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO