Cảm thương bé trai 3 tuổi bị ung thư và mắc Covid-19

Hương Thơm| 19/08/2021 08:45

Chị H.T.A (SN 1990) đưa con trai T.Q.H (SN 2018) đi chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, khi về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút thì phát hiện bị nhiễm vi rút Sars–CoV-2.

ADQuảng cáo

Nhìn bé trai gần 3 tuổi vừa mắc căn bệnh quái ác, vừa mắc Covid-19 trong người nhưng vẫn hồn nhiên vô tư trong khu cách ly khiến ai cũng thấy xót xa.

Bé T.Q.H (SN 2018) đang chiến đấu với 2 căn bệnh ung thư và Covid-19

Anh Trần Thiện Bảo ở thôn 6, xã Tâm Thắng, bố của bé T.Q.H, luôn cảm thấy lo lắng. Anh Bảo cho biết, anh hiện là đối tượng F1, đang nằm trong khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Cư Jút. Anh lo lắng vì không biết tại nơi điều trị 2 mẹ con như thế nào, mỗi giờ, mỗi ngày anh chỉ biết gọi điện hỏi thăm.

Anh Bảo tâm sự, bé T.Q.H sinh ra cũng như bao nhiêu đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến 8 tháng tuổi bé bị đau, phát ra các bệnh như thiếu máu, đau mắt, sưng khớp tay, chân. Hai vợ chồng đưa con rong ruổi suốt 4 tháng trời, đi khắp các bệnh viện từ Đắk Lắk đến TP. Hồ Chí Minh cũng không tìm ra bệnh cho bé. Khi được 1 tuổi, bác sĩ mới tìm ra bệnh, bé H bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4. Cầm bệnh án của con trên tay, anh Bảo suy sụp tinh thần nhưng là trụ cột nên anh vẫn gắng gượng để lo cho con.

ADQuảng cáo

Biết con bị mắc căn bệnh quái ác nhưng vợ chồng anh Bảo vẫn không từ bỏ hy vọng. Trong 2 năm qua, cứ 20 ngày, vợ chồng anh Bảo lại đưa con đến Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh vào thuốc để duy trì sự sống cho con. Hiện 2 vợ chồng anh Bảo đang phải ở nhà thuê, mỗi lần đưa con đi chữa bệnh, anh chị vay mượn người thân đến nay là 100 triệu đồng.

Trong khi TP. Hồ Chí Minh đang là vùng dịch Covid-19 nhưng do sức khỏe của bé T.Q.H không bảo đảm, gia đình buộc phải đưa đi Bệnh viện Ung bướu để vào thuốc. Đến nơi, do bệnh viện có ca mắc Covid-19 nên việc truyền thuốc phải dừng lại. Hai mẹ con lại bồng bế sang Nhà Mái ấm gần Bệnh viện Ung bướu để nương nhờ. Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh, 2 mẹ con chị buộc phải thuê xe cứu thương chở về trong tình thế "chẳng đặng đừng".

Hai mẹ con chị đã dương tính với vi rút Sars-CoV-2 và hiện đang được điều trị tại khu điều trị của tỉnh. Trong lúc bệnh của con chưa được vào thuốc, anh Bảo là F1, lại đang phải cách ly, chỉ còn biết cầu nguyện mong vợ và con được bình an.

Hoàn cảnh đáng thương của bé T.Q.H vừa mắc căn bệnh ung thư quái ác vừa phải chiến đấu vì bệnh Covid-19 cần nhận được sự ủng hộ của mỗi tấm lòng. Mọi ủng hộ xin ghi rõ nội dung ủng hộ bé bị ung thư, mắc Covid-19 T.Q.H về số tài khoản 5302209013072, Ngân hàng Agribank Cư Jút của bà Chu Thị Thơ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cư Jút hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm thương bé trai 3 tuổi bị ung thư và mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO