Cậu bé mang trên mình khối u 13 năm

Phạm Khánh| 11/04/2016 10:03

Trần Duy Lộc (SN 2000) là con của vợ chồng anh Trần Văn Giáo và chị Nguyễn Thị Hải ở thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa), hiện đang học lớp 9A Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Năm lên 3 tuổi, dưới cổ của Lộc xuất hiện khối u. Suốt 13 năm qua, khối u càng ngày càng to, lan ra cả vùng mặt, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập và sinh hoạt của Lộc.

Khối u ngày càng lan rộng ra vùng mặt ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt của Lộc

Chị Nguyễn Thị Hải kể: Năm 2003, khi phát hiện con có khối u trên cổ, gia đình đưa con đi khám nhiều nơi. Đến năm 2010, khối u to, vợ chồng tôi vay mượn được một ít tiền từ người thân đưa cháu xuống Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh để chạy chữa.

ADQuảng cáo

Sau khi trải qua các bước xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ cho biết cháu bị bướu mở nên cần phải cắt bỏ. Sau khi được phẫu thuật, vì điều kiện khó khăn, gia đình không thể đưa cháu đi tái khám theo định kỳ. Không được chữa dứt điểm, khối u càng to thêm. Mỗi lần nhìn con, tôi đau xót vì không thể làm gì hơn được. Mong sao có sự giúp đỡ của mọi người để gia đình tôi có điều kiện tiếp tục đưa con đi chữa trị.

Ước mơ lớn nhất của Lộc là làm sao cắt bỏ được khối u để em có thể tiếp tục được đến trường như các bạn. Hàng ngày em phải chịu sự đau đớn của khối u nên không thể tập trung vào học tập, dẫn đến thành tích có phần sa sút. Bênh cạnh đó, bạn bè thường hay kỳ thị, xa lánh, nên em chịu sự thiệt thòi trong trao đổi, thiếu tự tin khi đưa ra ý kiến xây dựng bài. Trong những giờ ra chơi, hay hoạt động ngoài trời, bạn bè cũng ít khi chơi với em. Bởi thế, em cứ thui thủi một mình trong lớp, hết giờ là về nhà.

Chịu nhiều thiệt thòi vì bệnh tật hành hạ, nhưng Lộc luôn cố gắng học tập. Trong gia đình, Lộc là một đứa con ngoan, mỗi khi đi học về còn biết phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, chăn bò.      

Hoàn cảnh gia đình của anh Giáo và chị Hải rất khó khăn. Để em Lộc thực hiện được ước mơ tiếp tục đến trường, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Trần Văn Giáo, thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông hoặc liên hệ Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông (điện thoại đường dây nóng: 01234.244.333), hoặc gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông”, số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé mang trên mình khối u 13 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO