Cha gặp nạn nằm liệt giường, 9 con nhỏ rơi vào cảnh cùng cực

Phan Tuấn| 14/12/2020 08:45

Sau khi anh Y Bi Al bị tai nạn lao động nằm liệt giường, cả gia đình anh đã rơi vào hoàn cảnh cùng cực, bi đát. 9 con nhỏ của anh Y Bi Al không biết bấu víu vào đâu, đành phải nghỉ học giữa chừng.

ADQuảng cáo

Chị H’Ngheng, bon Buk Đắk, xã Thuận An (Đắk Mil), cho biết, đầu năm 2020, chồng chị là anh Y Bi Al đi làm công nhân cho một xưởng chế biến gỗ trên địa bàn. Trong lúc lao động, không may, anh Y Bi Al trượt chân té vào máy bào gỗ và bị thương rất nặng.

Từ khi anh Y Bi Al liệt giường, hoàn cảnh của gia đình đã rơi vào cùng cực

"Vừa hay tin tôi liền tức tốc tới bệnh viện thì nhìn thấy cảnh tượng vô cùng đau xót. Chồng tôi bị máy bào quấn gãy xương cột sống, gãy toàn bộ phần lưng, tay, chân…”, chị H'Ngheng nhớ lại.

Cũng từ đây, gia đình chị H’Ngheng bước vào "vòng cua" hết sức nghiệt ngã, khổ cực. Mặc dù giữ được tính mạng anh Y Bi Al,  nhưng các bác sĩ nhận định, khả năng anh hồi phục sức khỏe chỉ có vài chục phần trăm.

"Còn nước còn tát”, chị H’Ngheng quyết định bán mấy ha rẫy cà phê đang thời kỳ kinh doanh để chữa trị cho chồng. Thế nhưng, đang thời buổi xảy ra dịch Covid-19, giá nông sản xuống thấp, mấy ha rẫy cũng chỉ bán được mấy trăm triệu đồng.

Nhiều người con trong gia đình chị H'Ngheng phải bỏ học giữa chừng vì rơi vào hoàn cảnh khó khăn

Có tiền, chị H’Ngheng đưa chồng đến nhiều bệnh viện lớn để chữa trị. Thế nhưng, khi anh Y Bi Al bắt đầu có dấu hiệu tích cực, gia đình lại hết tiền. Gia đình chị H’Ngheng cũng không còn nguồn để xoay xở, nên đành đưa Y Bi Al về nhà để tự chăm sóc. Y Bi Al bị liệt toàn thân, nằm một chỗ và mọi hoạt động đều phải có người khác chăm lo.

Tài sản gia đình H’Ngheng giờ đây chẳng còn gì ngoài ngôi nhà cũ nát để chui ra, chui vào. H’Ngheng cũng mang khoản nợ lên đến cả trăm triệu đồng vì vay mượn để chạy chữa cho chồng. Bi đát nhất là 9 đứa con nhỏ đang độ tuổi ăn học của vợ chồng H’Ngheng giờ đây đang bắt đầu bỏ học để kiếm sống.

ADQuảng cáo

Chị H’Ngheng nghẹn ngào: "Từ khi chồng tôi mất sức lao động, một mình tôi không thể nào xoay xở, cuộc sống của gia đình nhanh chóng rơi vào hoàn cảnh cùng cực, con cái phải bỏ học để đi kiếm cái ăn”.

Nhiều bà con lối xóm cho biết, hoàn cảnh của chị H’Ngheng là hết sức đáng thương. Một số con cái của H’Ngheng đã phải bỏ học đi làm thuê, làm mướn… phụ giúp gia đình kiếm sống qua ngày.

Bữa cơm của gia đình H’Ngheng những ngày tháng qua chủ yếu cơm trắng chan với nước mắm, nhưng cũng bữa đói, bữa no. Hàng xóm láng giềng thương tình đã thay nhau cho H’Ngheng bó rau, con cá…, nhưng cũng không phải thường xuyên.

Giờ đây, gia đình của chị H'Ngheng không còn đủ ăn, đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ

Trao đổi về hoàn cảnh gia đình chị H’Ngheng, ông Lê Xuân Đông, Chủ tịch UBND xã Thuận An cho biết, khi còn khỏe mạnh, anh Y Bi Al là người cần cù lao động, chí thú làm ăn. Mặc dù gia đình có nhiều con, nhưng anh ấy rất giỏi lao động, kiếm tiền từ vườn rẫy và đi làm thuê, nên cuộc sống tương đối ổn định.

Thế nhưng, khi tai họa ập xuống, gia đình anh Y Bi Al đã rơi vào cảnh túng quẫn đến cùng cực, con cái phải thất học. Thời gian qua, địa phương thường xuyên vận động giúp đỡ gia đình anh Y Bi Al, kể cả nhu yếu phẩm, tiền bạc, nhưng hiệu quả chẳng là bao.

Ông Đông cho biết: "Trước hoàn cảnh éo le của gia đình anh Y Bi Al, rất mong được các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để vượt qua khó khăn, có cái ăn, cái mặc, con cái không phải bỏ học giữa chừng".

Hoàn cảnh thương tâm của gia đình H'Ngheng đang rất cần được sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp liên hệ với Chị H’Ngeng, bon Buk Đắk, xã Thuận An (Đắk Mil), ĐT: 0388363650. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha gặp nạn nằm liệt giường, 9 con nhỏ rơi vào cảnh cùng cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO