Cơ cực cảnh “gà trống nuôi con”

Thanh Hằng| 21/12/2022 09:05

Nhiều năm thuộc diện hộ nghèo của xã, vợ chồng anh Tăng Hồng Thủy, bon Phi Lơ Te, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) phải chạy vạy lo từng bữa ăn. Đột ngột, vợ anh Thủy qua đời khiến cuộc sống của 4 bố con càng khó khăn, thiếu thốn hơn.

ADQuảng cáo

Gà trống nuôi con

Hơn ba tháng qua, từ ngày vợ mất, anh Thủy vừa làm bố, vừa làm mẹ, chăm sóc các con. Nén nỗi đau mất người thân, anh Thủy ngược xuôi khắp nơi, làm thuê đủ mọi việc, mong sao kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày và nuôi các con ăn học.

Anh Thủy cho biết, năm 1999 anh từ Đắk Lắk đến xã Đắk Ngo làm công nhân cho nông trường cà phê. Đến năm 2006, anh lập gia đình với một người phụ nữ là người dân tộc thiểu số địa phương, rồi ở lại vùng đất này sinh sống. Vợ chồng có 3 người con, hai cháu lớn năm nay học THCS, còn con gái út mới tròn 4 tuổi.

Hơn ba tháng qua, từ ngày vợ mất, anh Thủy vừa làm bố, vừa làm mẹ, chăm sóc các con

Thương vợ chồng cưới nhau chỉ có hai bàn tay trắng, anh Thủy được chị vợ cho một mảnh đất nhỏ để dựng căn nhà tạm. Đến năm 2009,  anh được Nhà nước hỗ trợ xây cho căn nhà cấp 4, rộng khoảng 30m2 làm nơi che mưa, che nắng cho cả gia đình.

Cuộc sống bất ngờ rẽ ngang khi tai ương đổ xuống gia đình nhỏ. Đầu tháng 8 vừa qua, trong lúc chạy xe đi thăm người thân, chị Thị Lâng (SN 1985, vợ anh Thủy) gặp tai nạn giao thông rồi tử vong tại chỗ.

Hoàn cảnh gia đình vốn đã thiếu trước hụt sau nên ngày vợ mất, anh Thủy cũng không đủ tiền lo ma chay cho vợ. Chính quyền, hàng xóm thương tình chung tay giúp đỡ hỗ trợ 4 bố con.

ADQuảng cáo

“Dù cuộc sống khó khăn nhưng có vợ chồng, con cái là hạnh phúc rồi. Không may tai ương ập đến khiến 3 đứa nhỏ mồi côi mẹ. Ngày vợ mất, 3 đứa con níu chiếc quan tài mà tôi như đứt từng khúc ruột. Thương nhất là con gái út mới được 4 tuổi, chưa biết được nỗi đau mất mẹ”, anh Thủy nghẹn ngào.

Thương con, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, anh Thủy đành chấp nhận xa con để có thời gian đi làm

Tương lai mù mịt

Sau ngày mẹ mất, con gái út còn quá nhỏ nên được anh Thủy gửi về cho ông bà nội ở Đắk Lắk nhờ chăm sóc. Thương con, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, anh đành chấp nhận, để có thời gian đi làm, chăm sóc 2 con đang còn đi học.

Ngồi bên bố, Điểu Lương (học sinh lớp 7) cho hay: “Ngày còn sống, hàng ngày, mẹ đưa đón đi học, giờ không còn mọi thứ anh em phải tự lo. Ngày bố đi làm, hai anh em qua nhà dì ăn cơm. Có gì ăn đó, vì dì cũng nghèo. Hai anh em động viên nhau cố gắng học để mai này có công việc tốt hơn, phụ giúp bố”.

Ông Nguyễn Huy Công, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ngo cho biết: “Gia đình anh Tăng Hồng Thủy thuộc diện hộ nghèo của xã. Đặc biệt, khi người vợ mất đi, gia cảnh anh Thủy vốn khó khăn càng thêm khó khăn. Thay mặt địa phương, tôi mong muốn các đoàn thể, nhà hảo tâm “nhường cơm sẻ áo”, giúp đỡ để gia đình anh Thủy vượt qua mất mát, vươn lên, có cuộc sống tốt hơn”.

Mọi đóng góp, giúp đỡ xin gửi về: anh Tăng Hồng Thủy, bon Phi Lơ Te, xã Ðắk Ngo, huyện Tuy Ðức, tỉnh Ðắk Nông SÐT: 0394.146.808 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Ðắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Ðắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ðắk Nông, SÐT: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ cực cảnh “gà trống nuôi con”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO