Gia đình chị Hồ Thị Bê đang cần được giúp đỡ

Phạm Khánh| 21/05/2015 10:00

Sau khi chồng mất, để lại đứa con thơ, một mình chị Hồ Thị Bê (năm nay 46 tuổi) ở thôn 9b, xã Đắk Lao (Đắk Mil)lo toan mọi việc để nuôi con khôn lớn.

ADQuảng cáo

Thấu hiểu hoàn cảnh vất vả của 2 mẹ con, anh Bùi Văn Sơn ở cùng thôn đã tỏ ý san sẻ gánh nặng cuộc sống cùng chị và một gia đình mới ra đời. Hai người có thêm cháu gái Bùi Thị Huyền, cùng 2 cháu trai sinh đôi là Bùi Văn Hiền và Bùi Văn Hòa. Nhưng niềm vui cũng chẳng được tày gang, khi 2 cháu trai sinh đôi lớn lên đều mắc phải chứng tâm thần.

Cả hai vợ chồng cố sức làm thuê đủ nghề, vay mượn người thân để chạy chữa bệnh tình cho con. Khi không còn vay mượn được, gia đình lại phải bán nương rẫy để mang con đi khắp nơi chữa trị, nhưng cũng không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Nhìn 2 đứa con mỗi khi lên cơn lại thi nhau đập đầu vào nền nhà, anh chị càng đau lòng hơn.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Bê rất cần sự giúp đỡ

ADQuảng cáo

Nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó, đến tháng 3/2015, anh Sơn lại mất do mắc bệnh ung thư gan. Trong thời gian bị bệnh, mọi tài sản có giá trị trong nhà lại phải bán để lo thuốc men nên nợ nần càng chồng chất, và giờ đây, mọi gánh nặng cơm áo đều do chị Bê gánh vác.

Chị Bê nghẹn ngào kể: “Lúc còn sống, anh Sơn san sẻ, đỡ đần trong việc chăm sóc 2 đứa con bị tâm thần. Còn giờ đây, một mình tôi phải đi làm thuê lo cho cả gia đình, lại phải trả nợ, nên gặp rất nhiều khó khăn. Với hoàn cảnh hiện giờ, tôi chỉ mong sao đừng ốm đau để có sức khỏe làm thuê kiếm tiền nuôi dưỡng, chăm sóc các con. Tôi cũng mong có ai đó giúp đỡ để có điều kiện sản xuất, ổn định đời sống, vượt qua khó khăn hiện tại”.

Điều mong muốn của chị Bê là rất cần những tấm lòng hảo tâm của cộng đồng xã hội, chung tay, góp sức giúp gia đình chị vượt qua cảnh ngặt nghèo. Riêng với 2 cháu mắc bệnh tâm thần cũng rất cần sự quan tâm của chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương trong việc liên hệ, đưa các cháu đi chữa trị ở tuyến bệnh viện Nhà nước.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Hồ Thị Bê ở thôn 9B, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil (Đắk Nông); hoặc liên hệ Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), hoặc gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông”, số tài khoản 102010001358964 tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình chị Hồ Thị Bê đang cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO