Nỗi thống khổ của gia đình có 2 con nhỏ lâm bệnh hiểm nghèo

Dương Phong| 20/01/2022 09:13

Theo lời giới thiệu của cán bộ Phòng GD-ĐT huyện Đắk Glong, chúng tôi biết được hoàn cảnh của chị Lê Thị Kim Loan (SN 1984), hiện là nhân viên y tế của Trường tiểu học Kim Đồng (Quảng Khê). Chị Loan có 2 con nhỏ, trong đó cháu Nhữ Lê Thiện Nhân (SN 2019) do di chứng của bệnh vàng da nên không tự chủ được nhận thức, dù 3 tuổi nhưng thân hình co quắp, chỉ biết nằm một chỗ.

ADQuảng cáo

Tranh thủ lúc con trai không quấy khóc, chị Loan mới mở lòng tâm sự về hoàn cảnh của gia đình. Suốt 3 năm qua, chị Loan đã trải qua bao nhiêu cảm xúc, hạnh phúc rồi đến lo lắng, hoang mang và bất lực khi liên tục hai người con phát hiện bệnh. Số ngày các con nằm viện còn nhiều hơn số ngày ở nhà nên nhiều lúc gia đình chị Loan rơi vào cảnh kiệt quệ.

Loan cho biết, hai vợ chồng kết hôn năm 2013 song đến nay vẫn chưa có một căn nhà riêng mà phải ở nhờ nhà người anh ruột. Lần lượt hai người con ra đời, mang theo những niềm tin về một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, bất hạnh cứ gieo rắc, mái ấm cũng từ đó mà vơi đi tiếng cười, thay bằng lo lắng, ưu tư về cơm, áo và tiền chữa trị bệnh.

Năm 5 tuổi, cháu Nhữ Lê Ngọc Hân (SN 2014) xuất hiện khối u nhỏ, mưng mủ ở cổ họng, có khả năng chuyển thành ung thư. Hai vợ chồng chị Loan chạy vạy, đưa con xuống Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM để thực hiện phẫu thuật.

3 tuổi, Nhữ Nguyễn Thiện Nhân chỉ nằm một chỗ do di chứng của bệnh vàng da sinh non

“Thời điểm đó, cũng vì lo nghĩ cho con quá mà tôi sinh non cháu Nhân khi mới 32 tuần tuổi. Tôi chăm con nằm trong lồng kính, chồng thì lo chạy chữa cho con gái, mỗi người một nơi nên khổ sở vô cùng. Những tưởng cháu Hân phẫu thuật xong cuộc sống gia đình sẽ ổn định thì vợ chồng tôi lại nhận được tin cháu Nhân bị di chứng của bệnh vàng da”, chị Loan nức nở.

Ôm con từ bệnh viện trở về nhà, nỗi lo của hai vợ chồng chị Loan càng lớn khi di chứng của bệnh vàng da càng biểu hiện cùng với sự phát triển của đứa trẻ. Mỗi lần thay đổi thời tiết, Nhân lại lên cơn co giật, chân tay lại căng cứng như người bị trời hành.

Cũng vì bệnh tật dày vò mà thân hình Thiện Nhân quắp queo, chưa một lần cất tiếng gọi bố mẹ. Thay vào đó là những tiếng khò khè, rên rỉ mỗi khi viêm phổi hoặc những tiếng thét thất thanh khi lên cơn co giật hoặc bí bách trong người.

ADQuảng cáo

3 năm nay, chị Lê Thị Kim Loan dường như chưa có một đêm nào ngủ đủ giấc vì đứa con liên tục quấy khóc

Ôm đứa con đôi mắt mở to vô hồn vào trong lòng, chị Loan cho biết: “Cháu cứ nằm một chỗ như thế, không thể tự sinh hoạt mà phải nhờ vào sự giúp đỡ của người thân. Hai vợ chồng tôi cũng nuôi hy vọng, một ngày nào đó được nghe tiếng gọi của con nên cứ cuối tuần, lại bắt xe xuống TP.HCM để tập vật lý trị liệu. Đằng đẵng 3 năm nay, số ngày cháu ở nhà còn ít hơn số ngày đi viện điều trị”.

Trở về với những nỗi đau không thể nói thành lời, chị Loan không nhớ đã bao nhiêu đêm thức trắng để chăm con. 3 năm nay, chưa một đêm người phụ nữ này ngủ yên giấc bởi hôm nào may mắn thì con ngủ được 4 tiếng, còn những hôm trái gió, trở trời, Thiện Nhân liên tục quấy khóc.

Chị Loan bảo, mỗi lần chứng kiến bệnh tật hành hạ, thân hình nhỏ bé của con lại gồng lên, mặt mũi tái mét, đôi mắt trợn trừng như cầu cứu, hai vợ chồng chỉ biết nén nỗi đau, xoa bóp cho con. Nỗi đau cứ thế đeo đuổi suốt 3 năm qua, chị Loan và chồng vừa đối mặt với sự nghèo túng vừa lo sợ đứa con sẽ ra đi bất cứ khi nào.

Được nhà trường tạo điều kiện, hàng ngày chị Loan bế con lên trường để tiện trông nom

Là mẹ, chị Loan không đành lòng nhìn con đau đớn, khổ sở. Người phụ nữ khóc nấc: “Nhìn con người ta lại xót xa cho con mình. Con người ta thì chạy nhảy, gọi bố gọi mẹ, còn con mình chỉ nằm một chỗ, không day dứt nào bằng. Bây giờ tiền công của hai vợ chồng chỉ đủ mua thuốc, sữa cho các cháu nên hàng ngày, tôi phải bế cháu lên trường để tiện chăm sóc. Biết như vậy là không phù hợp, nhưng cháu bệnh tật, không nơi nào nhận trông giữ cả”.

Hoàn cảnh của gia đình chị Loan đang rất cần lòng hảo tâm giúp đỡ của bà con gần xa. Mọi đóng góp, giúp đỡ xin gửi về: Chị Lê Thị Kim Loan ở bon Ka Nur, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, SĐT: 0983.306.602 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Đắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Đắk Nông, SĐT: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi thống khổ của gia đình có 2 con nhỏ lâm bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO