Nữ cán bộ đoàn xã mắc bệnh ung thư quái ác

Dương Phong| 11/06/2021 10:34

Từ một phụ nữ khỏe mạnh, căn bệnh ung thư lưỡi khiến chị Phạm Thị Huê (SN 1990) ở xã Đắk Wil (Cư Jút) nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt phải nhờ đến người thân, đang rất cần đến sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

ADQuảng cáo

Căn nhà gỗ rộng chừng 30 m2 của chị Phạm Thị Huê, Phó Bí thư Đoàn xã Đắk Wil nằm lọt thỏm dưới tán rừng cao su tại thôn 8. Thời điểm chúng tôi có mặt, mẹ và chồng chị Huê vừa đi thu hoạch mủ cao su về, còn chị Huê nằm bất động trên giường.

Tiếng người phụ nữ 31 tuổi không thể thoát ra khỏi cổ họng, bởi căn bệnh ung thư đáy lưỡi ác tính. Chỉ 2 tháng trước, Huê vẫn là cô gái nhiệt huyết, năng nổ với các phong trào, hoạt động đoàn. Thế nhưng, căn bệnh bất ngờ ập đến, chỉ trong vòng 2 tuần, Huê đã sụt mất 8 kg và nằm bất động một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải nhờ giúp đỡ của người thân.

Phạm Thị Huê nằm bất động trên giường vì căn bệnh ung thư quái ác

Gạt nước mắt khi nhìn đứa con duy nhất đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, bà Đỗ Thị Hợp (mẹ chị Huê) cho biết, hai vợ chồng bà từ Nam Định vào Đắk Nông lập nghiệp từ năm 2001. Mấy năm trước, chồng bà bị ung thư gan nên tài sản trong nhà đã bán đi hết nhưng không cứu nổi chồng.

Chồng mất, bà Hợp một mình nuôi Huê cho đến ngày tốt nghiệp đại học sư phạm nhưng vì nhiều lý do, Huê không xin đi dạy học được, nên ở nhà phụ giúp mẹ, rồi lấy chồng.

4 năm trước, chính quyền xã Đắk Wil tiếp nhận Huê vào tham gia công tác đoàn vì cô gái trẻ là một trong số ít những người được học hành đến nơi đến chốn ở xã biên giới này. Mỗi tháng nhận phụ cấp 1 triệu đồng cho cán bộ bán chuyên trách, nhưng nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong ước giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn giúp Huê nỗ lực rất nhiều.

“Nó đi kêu gọi khắp nơi để tặng quà cho học sinh nghèo. Đến mùa bắp, nó cùng đoàn viên, thanh niên thu hoạch giúp bà con trong xã nên ai cũng thương. Vậy mà, hết lòng vì những người khó khăn, bây giờ chính nó rơi vào cảnh bệnh tật như thế này…”, bà Hợp mím chặt môi, không để con phải thấy sự yếu đuối của người mẹ nghèo.

Những cơn đau bất ngờ, hành hạ thân thể cô gái trẻ

ADQuảng cáo

Cuối năm 2020, Huê có biểu hiện đau răng, nhưng đi khám nhiều bệnh viện mà không ra bệnh. Một bên hàm của Huê cứ to dần, đau nhức khiến không thể ăn uống được. Căn bệnh trở nặng, vợ chồng Huê mới vay mượn để xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) thăm khám nhưng vừa vào viện, bác sĩ đã cho Huê nhập viện cấp cứu vì khối u đã di căn hạch cổ trái.

Nói về bệnh tình của vợ, anh Bùi Văn Quyết tâm sự: “Bác sĩ kết luận vợ tôi bị ung thư đáy lưỡi đã di căn. Nhập viện xong, Huê phải hóa trị luôn. Tiền hóa trị, cũng nhờ người bạn thân của Huê đóng góp giúp, chứ hai vợ chồng không đủ tiền để vào thuốc. Chỉ mới 2 tuần từ ngày phát hiện bệnh thôi, Huê đã giảm 8 kg, nằm li bì một chỗ, không ăn được gì”.

Người phụ nữ đưa đôi mắt khẩn cầu nhìn về chồng, cơn đau lại kéo đến, cô cắn chặt răng vì không thể thét lên. Anh Quyết phải mất 30 phút xoa bóp mới làm dịu nỗi đau của vợ. Biến cố đến quá bất ngờ với gia đình, khiến cả nhà vẫn không tin đó là sự thật.

Huê thì thào nói mà nước mắt chảy ướt đẫm: “Em đau như không thể sống nổi, giá như có một cách nào đó giải thoát cho em thì gia đình đỡ khổ. Nhưng nhìn đứa con em đang còn ngây dại thế kia, em không nỡ rời xa con”.

Ánh mắt cầu khẩn sự giúp đỡ để mẹ thoát khỏi bệnh tật của bé Quân

Thấy mẹ đau đớn, Bùi Đức Quân (5 tuổi) thi thoảng lại đến bên giường mẹ để tâm sự. Không hiểu được căn bệnh mà mẹ đang mắc phải, nhưng chứng kiến những cơn đau quằn quại ấy, Quân biết mẹ khổ sở và chỉ biết cầm chắc tay mẹ như cách để động viên.

Bà Dương Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wil đánh giá, chị Huê là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết, tích cực vì các hoạt động xã hội. Ngay khi biết tin chị Huê mắc bệnh hiểm nghèo, địa phương đã đóng góp, ủng hộ để hỗ trợ một phần kinh phí để Huê điều trị, đồng thời xin ý kiến UBND huyện Cư Jút bổ sung gia đình vào diện hộ nghèo của xã. Tuy nhiên, sự giúp đỡ của địa phương là có hạn nên rất mong sự chung tay, giúp đỡ của xã hội để chị Huê có thêm kinh phí điều trị.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Bà Đỗ Thị Hợp, thôn 8, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông; số điện thoại: 0969.693.145; hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ đoàn xã mắc bệnh ung thư quái ác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO