Người dân Ðắk D’rông tự nguyện giải phóng mặt bằng làm đường

Kim Ngân| 03/10/2022 06:58

UBND huyện Cư Jút đang tiến hành giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường liên xã Đắk D'rông - Đắk Wil. Công việc này đang diễn ra thuận lợi nhờ được người dân đồng tình ủng hộ cao, trong đó có nhiều người đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng thi công.

ADQuảng cáo

Gia đình ông Phạm Ngọc Dung, ở thôn 14, xã Đắk D’rông (Cư Jút) có nhà nằm bên tuyến đường liên xã nối xã Đắk D’rông - Đắk Wil. Thời gian qua, gia đình ông được cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực vận động ủng hộ mở rộng tuyến đường này.

Qua đó, ông nhận thức được việc xây dựng tuyến đường có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Do vậy, gia đình ông đã hiến đất, cùng với mọi người góp sức để mong con đường sớm xây dựng hoàn thành.

Tuyến đường qua trung tâm xã Đắk D’rông (Cư Jút) được tháo dỡ, dọn dẹp sạch sẽ chuẩn bị cho việc thi công

Ông Dung cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi Nhà nước đầu tư nguồn kinh phí lớn để làm đường. Vì vậy, tôi hưởng ứng tháo dỡ, giải phóng mặt bằng để làm đường. Tôi nghĩ, đây là nghĩa vụ, quyền lợi mỗi người dân”.

Bà Nguyễn Thị Là, ở thôn 14, xã Đắk D’rông, cho biết, tuyến đường trước đây vừa hẹp, vừa xuống cấp, đi lại khó khăn. Vì thế, gia đình bà đã tự nguyện tháo dỡ toàn bộ cổng ngõ, mái hiên, hiến phần đất mặt bằng để thi công tuyến đường.

“Chúng tôi mong có tuyến đường này từ lâu lắm rồi. Đến nay, tuyến đường bắt đầu khởi công, dân chúng tôi phấn khởi vô cùng. Do vậy, chúng tôi chấp hành tất cả chủ trương chung, chỉ mong tuyến đường sớm hoàn thành”, bà Là chia sẻ.

Theo ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk D’rông, tuyến đường liên xã Đắk D'rông - Đắk Wil có chiều dài hơn 14 km, với tổng vốn đầu tư hơn 90 tỷ đồng, dự kiến xây dựng hoàn thành vào cuối năm 2023.

Phương tiện, máy móc được tập kết chuẩn bị thi công đường

UBND xã Đắk D'rông phải giải tỏa công trình, cây trồng của hàng trăm hộ dân để thi công tuyến đường này. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, cần phải có sự đồng thuận, ủng hộ lớn của người dân.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, để làm được điều này, UBND xã Đắk D’rông đã phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường.

Địa phương đã phân công các tổ công tác chủ động đến từng nhà, gặp gỡ từng hộ dân để vận động, phân tích về việc thi công tuyến đường. Từ đó, giúp bà con nâng cao nhận thức, ủng hộ làm đường.

Ông Khánh cho biết: “Ðến nay, công tác giải phóng mặt bằng trên tuyến đường liên xã đang được người dân hết sức ủng hộ. Người dân cũng vui mừng khi tuyến đường này được thi công’’.

Cũng theo ông Khánh, trên tinh thần "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", đến thời điểm này, 100% hộ dân có tuyến đường đi qua ở xã Ðắk D’rông đều đồng thuận tự nguyện hiến nhiều diện tích đất, tháo dỡ hàng rào, cổng ngõ, cây trồng... bàn giao mặt bằng để làm đường.

Khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho bà con đi lại

Chính quyền địa phương đang tiến hành rà soát, thống kê tổng số hộ, tổng diện tích đất, tài sản mà người dân hiến tặng làm đường để kịp thời biểu dương, động viên bà con.

Trước mắt, địa phương đánh giá đây là kết quả to lớn, vượt ngoài dự kiến. Với sự đồng thuận, nhất trí cao của người dân, địa phương hy vọng tuyến đường liên xã Đắk D’rông - Đắk Wil sẽ được thi công bảo đảm kế hoạch, sớm hoàn thành.

Theo lãnh đạo UBND huyện Cư Jút, tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường liên xã Đắk D'rông - Đắk Wil đang diễn ra rất thuận lợi nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của bà con Nhân dân trên địa bàn.

Với tình hình đó, tuyến đường sẽ sớm được xây dựng hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân. Tuyến đường này sẽ trở thành động lực mới, giúp các xã phía Tây huyện Cư Jút như Cư K’nia, Đắk D’rông, Đắk Wil... thuận lợi phát triển kinh tế-xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Ðắk D’rông tự nguyện giải phóng mặt bằng làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO