Ða dạng hình thức tuyên truyền, vận động hội viên nông dân

Thanh Nga| 01/08/2022 08:29

Các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh đã chủ động bám sát cơ sở để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nông dân tích cực tham gia các phong trào. Nhờ đó, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai, thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực.

ADQuảng cáo

Ông Phạm Đức Quyết, Phó Chủ tịch HND huyện Đắk Song cho biết, những năm qua, các cấp HND ở Đắk Song đã chú trọng đổi mới cách thức tuyên truyền đối với nông dân.

Ngoài việc tuyên truyền qua các cuộc họp, sinh hoạt thường kỳ, HND huyện Đắk Song đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như sử dụng panô áp phích, băng rôn, trên loa phát thanh của địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng…

HND huyện Đắk Song còn sân khấu hóa công tác tuyên truyền để tăng tính tương tác với nông dân. Ngoài ra, HND huyện Đắk Song phối hợp với MTTQVN huyện, Công an huyện để tuyên truyền, vận động nông dân tích cực thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xóa đói giảm nghèo, loại bỏ các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự…

Còn ông Nguyễn Tư, Phó Chủ tịch HND huyện Đắk R’lấp cho biết, các cấp HND đã bám sát cơ sở, chủ động tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thông qua tuyên truyền, nhiều nông dân đã đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất để xây dựng hạ tầng nông thôn trên địa bàn. Các hoạt động tuyên truyền pháp luật của HND đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành tốt luật pháp cho người dân, giảm thiểu tình trạng khiếu nại, tố cáo.

Cán bộ HND huyện Đắk R’lấp (giữa) thường xuyên bám sát cơ sở để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động hội viên nông dân

Theo HND tỉnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền đã được các cấp hội đẩy mạnh. Trong đó, HND các cấp đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền thông qua những hoạt động cụ thể.

ADQuảng cáo

Điển hình, HND các cấp đã phối hợp với đơn vị chức năng tham gia trồng trên 52.730 cây xanh tập trung, phân tán. Thông qua hoạt động này, nông dân đã được tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát triển rừng.

Trong 6 tháng đầu năm, HND các cấp phối hợp với ngành Bảo hiểm Xã hội tuyên truyền về Luật Bảo hiểm. Thông qua đó, ngành Bảo hiểm đã thu hút 324 hội viên, nông dân tham gia bảo hiểm xã hội; 42.694 hội viên, nông dân tham gia bảo hiểm y tế.

Các cấp HND cũng phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức 100 buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho khoảng 3.700 lượt người.

Nông ​dân xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) tham gia lễ ra mắt Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật

Cũng nhờ tuyên truyền, từ đầu năm đến nay, hội viên, nông dân đã đóng góp gần 3,7 tỷ đồng; hiến trên 33.100m2 đất; hơn 7.360 ngày công tham gia sửa nhiều km đường giao thông nông thôn và nạo vét tu sửa trên 196 km kênh mương nội đồng.

Ông Hồ Gấm, Chủ tịch HND tỉnh cho biết, các cấp HND đã tích cực hướng về cơ sở, bám sát địa bàn và vận dụng linh hoạt các phương pháp để tuyên truyền, vận động nông dân.

Nhờ đó, HND đã nắm bắt được nhiều tâm tư, nguyện vọng của nông dân. HND cũng tháo gỡ được nhiều vướng mắc, khó khăn của nông dân trong lao động, sản xuất...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ða dạng hình thức tuyên truyền, vận động hội viên nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO