Ổi “siêu sạch” ở Quảng Khê

20/06/2013 10:38

Từ năm 2010, anh Trần Tấn Tâm, trú tại thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã mạnh dạn đầu tư, đưa giống ổi Trân Châu vào trồng, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao...

ADQuảng cáo

Từ năm 2010, anh TrầnTấn Tâm, trú tại thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã mạnh dạn đầu tư, đưa giốngổi Trân Châu vào trồng, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.



Vườnổi sai trái đang đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình anh Tâm


Anh Tâm chia sẻ:“Giống ổi này có lợi thế là trái bóng đẹp, giòn, ngọt dịu và cho trái quanhnăm. Bệnh thường gặp trên cây ổi là bệnh nấm, nếu không xử lý kịp thời thì sẽdẫn đến rụng quả. Cũng theo anh Tâm thì sở dĩ gọi là ổi “siêu sạch” là vì cácquy trình chăm sóc cây trồng luôn được tiến hành một cách chặt chẽ theo sự pháttriển của trái, nhất là đảm bảo cách ly với các loại thuốc bảo vệ thực vật.Ngay khi trái ổi lớn bằng ngón chân cái, đã được bọc bằng bao xốp và bao nilông. Từ đây, trái ổi phát triển hoàn toàn không tiếp xúc với các loại thuốcphòng trừ sâu bệnh, giảm thiểu tối đa các loại sâu đục trái”.

ADQuảng cáo

Hiện nay, mỗi ngày,vườn ổi cho thu hoạch gần 100 kg, với giá khoảng 20.000 đồng/kg đã mang lạinguồn thu nhập đáng kể cho gia đình anh. Ngoài việc bán tại thị trường địaphương, anh đã thiết lập được bạn hàng ở TP. Hồ Chí Minh để làm nơi tiêu thụhàng hóa thường xuyên và lâu dài.

Bên cạnh đó, anh cònkết hợp trồng xen cây cà phê chè và bơ trong vườn ổi để tăng hiệu quả trên cùngmột diện tích canh tác. Không chỉ làm giàu cho gia đình mình, anh còn tạo việclàm cho 9 lao động thường xuyên, với thu nhập từ 2,5- 3,5 triệuđồng/người/tháng.


Với hiệu quả kinh tế mang lại, hiện nay, vườn ổi của gia đìnhanh Tâm trở thành điểm tham quan, học hỏi của nhiều bạn trẻ tại địa phương vàanh cũng sẵn sàng hướng dẫn, trao đổi kỹ thuật trồng, chăm sóc ổi với mọingười.

Bài, ảnh:Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ổi “siêu sạch” ở Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO