Cảnh giác những “yêu râu xanh” đội lốt người quen

Linh Thư| 07/01/2022 08:52

Trong vai những người thân quen, bạn bè với gia đình, bố mẹ, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự chủ quan, tin tưởng để tiếp cận, thực hiện hành vi xâm hại tình dục, hiếp dâm trẻ em.

ADQuảng cáo

Nguyễn Công H (SN 1971) quê Bình Định lên Đắk Nông làm nghề phụ hồ. H thuê phòng ở cùng dãy trọ với vợ chồng chị Phạm Thị Th ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa). H và gia đình chị Th cũng hay qua lại như hàng xóm láng giềng thân quen. Một hôm, chồng chị Th đi làm, chị Th ở nhà trông 2 con nhỏ, cháu T, (SN 2015, con gái của chị Th) chạy sang phòng của H mượn điện thoại di động rồi nằm trên giường của H để xem phim.

Thấy trong phòng chỉ có mình với cháu bé, H đã dùng tay sờ vào các bộ phận nhạy cảm của cháu T nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình. Cháu T còn nhỏ, chưa nhận thức được vấn đề lại đang mê xem điện thoại nên đã nằm im không có phản ứng gì. H thực hiện hành vi tội lỗi của mình được một lúc thì chị Th đi qua tìm con gái và phát hiện sự việc. Hành vi của H bị phát giác và bị cơ quan chức năng khởi tố điều tra vì hành vi dâm ô với trẻ em.

Cũng trong vai người quen của gia đình, Ngô C (SN 1965), trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thường đến nhà gia đình anh Trương Văn Đ ở gần đó để chơi, uống rượu. Trong một lần sang chơi, C thấy vợ chồng anh Đ đi làm, chỉ có 2 con của anh Đ đang nằm ở phản gỗ đặt ở phòng khách xem điện thoại.

ADQuảng cáo

Thú tính nổi lên, C đã giả vờ đến nằm cạnh cháu N (con gái của anh Đ, SN 2010) xin cho xem cùng điện thoại thì được N đồng ý. C cầm điện thoại để lên kệ tường để cháu H (con trai anh Đ) và cháu N xem, còn mình nằm cạnh cháu N và dùng tay sờ vào các bộ phận nhạy cảm của cháu. Lúc này, anh A ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) từ ngoài đường đi vào nhà anh Đ và nhìn thấy sự việc nên trình báo với cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố vụ án hình sự đối với Giàng A D (SN 2003), trú tại thôn Phú Thịnh, xã Đắk Nang (Krông Nô) vì tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 13/12/2021, D đến nhà anh S và đã thực hiện hành vi giao cấu đối với cháu S.T.D (SN 2009). Ngày 15/12/2021, gia đình cháu đã phát hiện và trình báo đến cơ quan chức năng, D bị bắt tạm giam để điều tra xử lý.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em. Tuy kẻ xấu phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng đã để lại những tổn thương tâm lý nặng nề cho các nạn nhân. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các gia đình trong việc quan tâm, bảo vệ con của mình trước những kẻ xấu. Do đó, các bậc phụ huynh cần thường xuyên quan tâm, quản lý, giáo dục con em mình tránh xa những nguy cơ có thể bị xâm hại. Nếu phát hiện trẻ bị xâm hại thì cần kịp thời an ủi, động viên trẻ và mạnh dạn tố giác với cơ quan chức năng để đưa kẻ xấu ra pháp luật, kịp thời ngăn chặn, bảo vệ sự an toàn cho trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác những “yêu râu xanh” đội lốt người quen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO