Cảnh giác với chiêu thức trộm cắp tài sản trong xe ô tô

Linh Thư| 12/08/2022 06:18

Lợi dụng người dân để tài sản có giá trị như: túi xách, ví tiền, điện thoại... trong ô tô, một số đối tượng đã đập phá, cạy cửa xe để lấy trộm.

ADQuảng cáo

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ để điều tra, xử lý đối với Nguyễn Văn Đ, sinh năm 1968 và Nguyễn Đức T, sinh năm 1998, cùng trú tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vì tội trộm cắp tài sản.

Theo cơ cơ chức năng, các đối tượng thường lợi dụng lúc đêm khuya, khi tài xế xe ô tô dừng bên vệ đường nằm ngủ để trộm cắp tài sản. Cụ thể, tối 18/5/2022, T điều khiển xe mô tô chở Đ đi từ tỉnh Đồng Nai đến địa bàn TP. Gia Nghĩa để tìm kiếm tài sản trộm cắp. Mờ sáng, cả hai đi đến khu vực tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú thì thấy xe ô tô tải của gia đình chị Nguyễn Thị N, trú tại thành phố Pleiku (Gia Lai) dừng bên đường và không kéo cửa kính. T dừng phía sau xe ô tô khoảng 5m để cảnh giới, Đ đi lại phía cửa phụ, dùng tay lấy trộm túi xách của chị N. Trong túi xách có 170 triệu đồng, Đ cất riêng 100 triệu đồng và đưa T 70 triệu đồng rồi cả hai điều khiển xe đi về tỉnh Đồng Nai.

Khi cả hai điều khiển xe mô tô đến địa phận tỉnh Bình Phước thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, bắt giữ. Qua điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ việc ở Đắk Nông, các đối tượng còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác ở tỉnh Bình Phước.

Chủ phương tiện khi cất, đậu xe ô tô cần phải khóa cửa xe cẩn thận, tìm nơi đỗ xe an toàn, dễ quan sát tránh kẻ gian trộm cắp tài sản

Trước đó, Tòa án nhân dân huyện Đắk Song cũng tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Hồ Lê P, sinh năm 1989, trú tại huyện Đắk Song vì tội trộm cắp tài sản.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng, sau khi ăn sáng tại khu vực bếp ăn Trung tâm y tế huyện Đắk Song, P đi về khu vực phòng điều trị thì thấy xe ô tô đang đậu trước cửa ra vào, không có người trông coi. Nhìn qua cửa kính P thấy ghế phụ trong xe có 1 túi xách màu xám. Lòng tham nổi lên, P dùng tay mở cửa xe lấy túi xách và thấy ví da màu nâu đựng số tiền 300.000 đồng. P lấy tiền và ném ví da, túi xách đi.

Nhận được tin báo của người dân, Công an thị trấn Đức An (Đắk Song) đã triệu tập P lên làm việc. Tại cơ quan công an P đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

P từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tuy đã chấp hành xong hình phạt nhưng chưa được xóa án tích, lại tiếp tục phạm tội. Trước những chứng cứ có được, P phải nhận bản án 1 năm tù giam vì hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều vụ lợi dụng những chiếc xe ô tô đậu ở chỗ vắng, khuất tầm nhìn, không có người trông coi để trộm tài sản trong xe ô tô. Các tài xế chạy xe đường dài hoặc xe bị hư buộc phải dừng lại để sửa chữa, đậu bên đường vào ban đêm để ngủ lại cũng dễ trở thành mục tiêu của các đối tượng trộm cắp.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, để tránh bị trộm cắp tài sản trong xe ô tô, người dân không nên để tài sản có giá trị trong xe. Trường hợp phải để đồ lại trong xe nên cất kín trong cốp, hộc xe để tránh bị kẻ gian phát hiện. Chủ phương tiện khi cất, đậu xe ô tô ở các khu vực công cộng cần phải khóa cửa xe cẩn thận, tìm nơi đỗ xe an toàn, dễ theo dõi, quan sát, lắp còi báo động… tránh trường hợp tạo điều kiện cho kẻ gian trộm cắp tài sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với chiêu thức trộm cắp tài sản trong xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO