Chống người thi hành công vụ, tài xế lãnh 12 tháng tù

Lại Tuyến| 18/10/2021 14:49

Sáng 18/10, Tòa án Nhân dân huyện Đắk Glong đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án theo thủ tục rút gọn và tuyên phạt 12 tháng tù đối với bị cáo Lê Thành An trú tại tổ 9, khu vực 8, phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, Bình Định về tội “chống người thi hành công vụ, liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19” tại địa phương.

ADQuảng cáo

Bị cáo Lê Thành An tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 19/9/2021, Lê Thành An điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 49C-184.66, chở anh Nguyễn Tiến Hữu là phụ xe, lưu thông từ huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng sang huyện Đắk Glong. Khi đến chốt số 1 thì lực lượng trực chốt yêu cầu dừng xe, xuống khai báo y tế theo quy định. Tuy nhiên, chỉ có Hữu chấp hành còn An không xuống xe mà nhờ Hữu khai báo giúp.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng đã nhiều lần mời, giải thích nhưng An vẫn không chấp hành mà có những lời lẽ chửi bới, thách thức lực lượng chức năng và điều khiển xe chắn ngang đường, gây ách tắc giao thông, cản trở hoạt động của chốt. Tổ phòng chống dịch đã lập biên bản về việc không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và kéo barie ngăn không cho xe của An vào địa phận huyện Đắk Glong. Tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông đến hiện trường, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Lê Thành An về một số lỗi và ra quyết định tạm giữ xe ô tô 49C-184.66 để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, An không chấp hành, không ký biên bản mà cùng Hữu đóng cửa xe, bỏ đi.

Đến khoảng 0h ngày 20/9, An và Hữu quay lại, xin cho xe trở về Lâm Đồng nhưng lực lượng chức năng không đồng ý. Đến khoảng 0h30’ cùng ngày, lợi dụng thời điểm tổ phòng chống dịch kéo barie để các phương tiện khác lưu thông, An đã điều khiển xe ô tô tông vào lực lượng đang làm nhiệm vụ và vượt qua chốt kiểm dịch, bỏ chạy vào địa bàn xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong để về huyện Di Linh, Lâm Đồng. Khi xe chạy đến chốt số 2, An không dừng lại mà điều khiển xe ô tô tông thẳng vào cán bộ điều khiển giao thông, tông gãy barie rồi chạy sang địa phận huyện Di Linh, Lâm Đồng. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Glong tiếp tục truy đuổi và đề nghị Công an huyện Di Linh, Lâm Đồng phối hợp, lập chốt chặn. Khi đến thị trấn Di Linh, lực lượng chức năng bố trí nhiều vật cản thì An mới dừng lại và bị bắt giữ.

Trước tòa, bị cáo Lê Thành An đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Thành An 12 tháng tù giam về tội “chống người thi hành công vụ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống người thi hành công vụ, tài xế lãnh 12 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO