Cưỡng chế 15 trường hợp lấn chiếm đất rừng dọc quốc lộ 28

Lê Phước| 09/03/2022 15:15

Ngày 9/3, đoàn cưỡng chế của UBND huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã ra quân cưỡng chế 15 trường hợp lấn chiếm trái phép đất rừng dọc quốc lộ 28, thuộc địa bàn xã Quảng Sơn.

ADQuảng cáo

Tổng diện tích đất các hộ lấn chiếm là hơn 3,7 ha, do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý. Trên phần đất này, nhiều trường hợp đã xây dựng nhà cửa, trồng cây nông nghiệp…

Đoàn cưỡng chế công bố các quyết định cưỡng chế theo quy định

Khi đoàn cưỡng chế làm nhiệm vụ, một số đối tượng có hành vi chống đối. Một số trường hợp thuộc diện bị cưỡng chế xin tự nguyện di dời tài sản ra khỏi vi phạm.

Theo đại diện UBND huyện Đắk Glong, việc cưỡng chế được thực hiện đúng theo trình tự của pháp luật. Trước khi cưỡng chế, UBND huyện đã hoàn thiện hồ sơ, thông báo cho các trường hợp vi phạm. Thời gian cưỡng chế từ ngày 9-23/3/2022.

ADQuảng cáo

Tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất rừng

Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Trần Nam Thuần cho biết: Việc cưỡng chế nhằm bảo đảm thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác quản lý đất đai, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Sau khi cưỡng chế, những diện tích đất thu hồi sẽ được huyện bàn giao lại cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn tiếp tục quản lý, trồng rừng.

Sau khi cưỡng chế, đất rừng sẽ được giao về cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn để trồng lại rừng

Khu vực cưỡng chế nằm trong diện tích hơn 162 ha rừng và đất rừng được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ quản lý, bảo vệ từ năm 2016. Tuy nhiên, công ty này quản lý không tốt, để nhiều người dân lấn chiếm.

Năm 2018, UBND tỉnh đã thu hồi toàn bộ diện tích để giao cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý. Qua rà soát, có hơn 100 trường hợp đang lấn chiếm 35,21 ha rừng, đất rừng trong tổng diện tích này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế 15 trường hợp lấn chiếm đất rừng dọc quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO