Đắk Mil xử lý triệt để tình trạng khoan giếng, làm nhà… chờ đền bù

Thanh Hằng| 12/05/2022 10:22

Ngày 9/5, UBND huyện Đắk Mil có văn bản chỉ đạo, đề nghị xử lý các trường hợp vi phạm trong khu vực dự kiến thực hiện dự án Hồ thủy lợi Đắk Gang.

ADQuảng cáo

Theo Văn bản số 702/UBND-TNMT ngày 9/5 của UBND huyện Đắk Mil, sau khi Báo Đắk Nông có bài viết “Đắk Mil cần mạnh tay xử lý tình trạng khoan giếng, làm nhà… chờ đền bù”, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là UBND các xã Đắk Gằn, Đắk R’la tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn và xử lý vi phạm hành chính tại khu vực dự kiến thực hiện dự án Hồ thủy lợi Đắk Gang.

Nhiều công trình được tạo lập trái phép tại khu vực dự kiến là lòng hồ thủy lợi Đắk Gang

Để giải quyết dứt điểm các hành vi vi phạm, đồng thời ngăn chặn, làm cơ sở răn đe và tuyên truyền tới các hộ dân khác, huyện Đắk Mil yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đắk Gằn, UBND xã Đắk R’la thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông và UBND huyện Đắk Mil.

Đối với hành vi tạo lập tài sản trái phép tại thôn Tân Lợi, huyện Đắk Mil yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đắk Gằn tiến hành kiểm tra, xác minh, làm việc với chủ sử dụng đất để làm cơ sở thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính. Trong trường hợp vượt quá thẩm quyền thì lập hồ sơ gửi về cơ quan chuyên môn để tham mưu UBND huyện xử lý theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, UBND huyện Đắk Mil đề nghị UBND xã Đắk Gằn thành lập ngay Tổ công tác, ban hành kế hoạch cụ thể, thường xuyên tiến hành kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm trong khu vực dự kiến triển khai dự án.

ADQuảng cáo

UBND huyện Đắk Mil đề nghị xử lý triệt để hành vi tạo lập tài sản trái phép chờ đền bù

Liên quan đến vấn đề này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh (đại diện chủ đầu tư) cho biết, sau khi phát hiện việc người dân tạo lập tài sản trái phép tập trung tại thôn Tân Lợi (Đắk Gằn), đại diện chủ đầu tư và chính quyền địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, dừng các hành vi vi phạm. Ngoài ra, các đơn vị liên quan cũng tiến hành thống kê, lập biên bản, ghi nhận hiện trạng để có cơ sở xử lý, phục vụ công tác đền bù sau này.

“Trước mắt, các đơn vị liên quan sẽ tập trung vận động người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, đến ngày 12/5, nếu các hộ dân không chấp hành, chúng tôi sẽ thành lập đoàn để cưỡng chế, xử lý theo quy định của Luật Đất đai”, ông Nguyễn Văn Chung, Phó Trưởng Phòng Kỹ thuật thủy lợi, phụ trách công tác đền bù (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh) khẳng định.

Những căn nhà "kỳ dị" được dựng cấp tốc tại thôn Tân Lợi, xã Đắk Gằn

Được biết, chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền địa phương ghi hình toàn bộ hiện trạng khu vực sẽ xây dựng công trình Hồ thủy lợi Đắk Gang. Trong khi đó, UBND huyện Đắk Mil đã đề nghị đại diện chủ đầu tư sớm phối hợp bàn giao mốc giới trong phạm vi giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng và kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp xây dựng trái phép trong phạm vi công trình.

Trước đó Báo Đắk Nông đã thông tin, Hồ thủy lợi Đắk Gang là công trình đầu mối cấp II đã được Bộ Nông nghiệp-PTNT phê duyệt chủ trương đầu tư, tổng mức đầu tư 982 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sau buổi kiểm tra và làm việc của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, tại khu vực dự kiến sẽ triển khai hồ thủy lợi, người dân đã tiến hành tạo lập tài sản trái phép, chủ yếu là dựng nhà và khoan giếng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil xử lý triệt để tình trạng khoan giếng, làm nhà… chờ đền bù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO