Đắk Song yêu cầu xác minh vụ khiếu nại cấp sổ đỏ sai ở Trường Xuân

Lê Phước| 30/08/2022 17:46

Ngày 30/8, UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, huyện đã giao Phòng TN-MT tiến hành kiểm tra, giải quyết vụ công dân khiếu nại về cấp sổ đỏ sai nguồn gốc ở xã Trường Xuân.

ADQuảng cáo

Trước đó, ông Trần Minh Hải (ở Bình Dương) đã có đơn gửi UBND huyện Đắk Song phản ánh về việc khai sai nguồn gốc để được cấp sổ đỏ và xác minh nguồn gốc không đúng quy định.

Theo ông Hải, ông là người nhận chuyển nhượng, sử dụng mảnh đất khoảng 1,1ha ở thôn 3, xã Trường Xuân. Sau đó, ông chuyển nhượng phần đất này cho một người khác nhưng giao dịch bất thành.

Ông Hải cho rằng, khu đất của mình nhưng đã được cấp sổ đỏ cho bà Cao Thị Oanh

Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại cấp sổ đỏ cho bà Cao Thị Oanh (ở Gia Nghĩa). Bà Oanh không phải là người địa phương, không liên quan đến nguồn gốc của thửa đất này.

ADQuảng cáo

Do đó, ông Hải đề nghị cơ quan chức năng hủy sổ đỏ đã cấp cho bà Oanh và làm rõ vụ việc, xử lý các cá nhân có liên quan để đòi lại công bằng cho bản thân.

Theo Phòng TN-MT huyện Đắk Song, sắp tới, phòng sẽ phối hợp với Thanh tra huyện và mời các bên liên quan lên làm rõ vụ việc.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài viết phản ánh về vụ việc này. Mặc dù hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu của bà Cao Thị Oanh có nhiều vấn đề chưa làm rõ nhưng UBND xã Trường Xuân vẫn xác minh nguồn gốc phù hợp để được cấp sổ.

Đây là cơ sở để UBND huyện Đắk Song cấp sổ đỏ cho bà Oanh vào đầu năm 2018. Hiện bà Oanh đã chuyển nhượng khu đất trên cho một người khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song yêu cầu xác minh vụ khiếu nại cấp sổ đỏ sai ở Trường Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO