Đăng ảnh người khác lên facebook để đòi nợ, bị phạt 5 triệu đồng

Bá Hiển| 27/04/2022 16:26

Ngày 27/4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.H.N (trú tại TP. Gia Nghĩa) số tiền 5 triệu đồng về hành vi “Sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khi chưa được sự đồng ý” theo Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

ADQuảng cáo

Trước đó, T.H.N và N.H.B. có cho chị T.T.Q. (trú tại Gia Nghĩa) mượn số tiền 100 triệu đồng, thời hạn trả nợ là 30 ngày (thỏa thuận bằng miệng). Đến thời hạn trả nợ, mặc dù N. và B. nhiều lần yêu cầu chị Q. trả tiền nhưng Q. tìm cách né tránh không trả.

Ngày 30/1/2022 vì muốn tạo áp lực để chị Q. trả nợ nên T.H.N. đã đăng tải nội dung bài viết đòi nợ chị Q. lên tài khoản facebook cá nhân có tên gọi “Nam Hạo” kèm theo bài viết là 11 hình ảnh cá nhân của chị Q. Bài viết đã nhận được 122 lượt bình luận, chia sẻ.

ADQuảng cáo

Cho rằng tài khoản facebook cá nhân “Nam Hạo” có hành vi đăng tải nội dung, hình ảnh cá nhân của mình lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình nên chị Q. đã làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Quá trình xác minh, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông xác định chủ tài khoản facebook có tên “Nam Hạo” chính là của T.H.N. nên đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ảnh người khác lên facebook để đòi nợ, bị phạt 5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO