Dựng chuyện mắc bệnh để lừa tiền từ thiện

Lê Phước| 05/03/2022 10:01

Ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại xã Kiến Thành (Đắk R’lấp).

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Mỹ Siêu (SN1995), ở thôn 3, xã Kiến Thành, sử dụng trang cá nhân mang tên “An Khang” trên mạng xã hội Faecbook đăng tải thông tin bản thân mắc bệnh hiểm nghèo, phải qua Singapore điều trị.

Siêu đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau giả làm các nhân vật như bạn trai cũ, bác sĩ… đưa Siêu đi qua nước ngoài chữa bệnh. Các dòng tin còn đăng tải sai sự thật về việc Siêu bị sốc phản vệ, nguy hiểm tính mạng và không đủ tiền chữa trị.

Các bài viết kêu gọi mạng xã hội để ủng hộ tiền chữa bệnh cho Siêu. Ngoài ra, các tài khoản còn nhắn tin cho bạn bè, người quen của Siêu để kêu gọi hỗ trợ.

ADQuảng cáo

Siêu sử dụng trang cá nhân dựng chuyện bị bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tiền ủng hộ (Ảnh chụp màn hình)

Do tin tưởng, nhiều bạn bè của Siêu và các cá nhân từ các tỉnh, thành phố trong nước (gồm cả người quen và người lạ) đã ủng hộ cho Siêu qua tài khoản ngân hàng cá nhân.

Quá trình điều tra đến nay cho thấy, Siêu khai nhận có 145 lượt chuyển tiền ủng hộ vào số tài khoản của Siêu với tổng số tiền hơn 56 triệu đồng. Trong đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đã làm rõ 8 cá nhân chuyển tiền ủng hộ và bị Siêu chiếm đoạt gần 16 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Đắk R’lấp đã thông báo tìm người bị hại trong vụ án này để tiếp tục điều tra, xử lý bị can Siêu theo đúng quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dựng chuyện mắc bệnh để lừa tiền từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO