Hàng chục tấn rác thải bị đổ trộm tại Kiến Thành

Mẫn Doanh| 31/08/2022 16:13

Theo phản ánh của người dân ở thôn 9, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp), trong 10 ngày qua, trên địa bàn thôn có một số đối tượng không rõ lai lịch đổ hàng chục tấn rác thải nghi là rác thải y tế ra môi trường, gây bức xúc trong dư luận.

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, trên mảnh đất rộng chừng 400m2 có rất nhiều loại rác thải đã được chôn lấp như: Kim tiêm, kít tét Covid, can nhựa, ống chuyền nước, thùng nhựa, bao bì… Trước sự việc trên, người dân thôn 9 đã đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hiện trường hàng tấn rác thải bị đổ trộm ra môi trường

Đại diện UBND xã Kiến Thành cho biết, hiện trường diện tích san lấp mặt bằng đi theo đường cũ vào cơ sở cai nghiện số 1 dài khoảng 20m; chiều dài từ mép đường ra phía sau thửa đất dài 20m; diện tích san lấp mặt bằng 400m2, độ cao trung bình đã san lấp khoảng 1,3m. Vật liệu dùng để san lấp bao gồm các tạp chất rác thải đã qua phân hủy bốc mùi hôi thối và khét. Cụ thể như: rác thải, chất ni lông, nhựa, bao bì, vải, quần áo cũ, chất thải y tế như kim tiêm, ống chuyền nước, tấm chụp phim, thùng nhựa, chất mùn, đất đá…

ADQuảng cáo

Rác thải y tế nổi trên mặt đất nơi đang bị san lấp

Cũng theo UBND xã Kiến Thành, sáng nay (31/8), khi lực lượng chức năng xuống hiện trường thì phương tiện vận chuyển rác thải, chất thải san lấp mặt bằng là xe rơ móc có gắn đầu kéo mang biển kiểm soát 72LD-00824, biển rơ móc 72R-024.18 đã bỏ đi, chỉ còn lại 1 xe múc đang san lấp chất thải.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp và nghiêm trọng, có dấu hiệu chở rác thải nguy hại từ nơi khác đến để chôn lấp, gây ô nhiễm môi trường, UBND xã Kiến Thành đã chỉ đạo Công an xã phối hợp với các đơn vị, cá nhân và tổ chức liên quan xác minh làm rõ vụ việc. Đồng thời, báo cáo với UBND huyện và các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng đổ trộm rác thải để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục tấn rác thải bị đổ trộm tại Kiến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO