Khởi tố đối tượng lừa đảo “chạy” dự án, chiếm đoạt 6 tỷ đồng

Thanh Hằng| 03/03/2022 13:39

Ngày 3/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Hòa (SN 1979, trú phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

ADQuảng cáo

Theo điều tra ban đầu, năm 2016, bà T.T.L. (trú tỉnh Đắk Nông) quen biết với Hòa. Quá trình quen biết, Hòa tự nhận mình là người quen của một lãnh đạo tỉnh, có thể "chạy" được dự án, để công ty bà L. thực hiện.

Sau đó, bà L. đã đưa cho Hòa 11,6 tỷ đồng để Hòa xin dự án. Đồng thời, Hòa cam kết chậm nhất đến ngày 30/12/2017 sẽ để công ty bà L. ký hợp đồng các dự án “BT” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Sau khi nhận tiền từ bà L., Hòa không thực hiện được như đã cam kết mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân. Sau đó, bà L. nhiều lần đòi tiền thì Hòa tiếp tục đưa ra thông tin về việc sẽ giúp bà đấu thầu trúng 4 lô đất mà Hòa đã đưa ra thông tin trước đó, nhằm mục đích trì hoãn việc trả tiền.

ADQuảng cáo

Đến năm 2020, Hòa không thực hiện như cam kết nên bà L. đã nhiều lần đòi tiền. Lúc này, Hòa đã trả lại cho bà L. được 5,62 tỷ đồng, còn lại 6 tỷ đồng không trả.

Sau đó, bà L. làm đơn tố cáo Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo “chạy” dự án, chiếm đoạt 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO