Lắm chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Hiền Ny| 27/08/2021 08:59

Nhiều người dân mua bán, giao dịch hàng hóa vì bất cẩn, cả tin đã bị các đối tượng chiếm đoạt tài sản bằng chiêu lừa đảo tinh vi.

ADQuảng cáo

Mới đây, TAND huyện Đắk Song đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 tháng tù đối với bị cáo Mai Hồng Sơn (SN 1999), trú tại xã Nam Bình (Đắk Song) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Không chịu làm ăn chân chính lại muốn có tiền tiêu xài, Sơn đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội. Đầu năm 2021, Sơn đăng tải 2 hình ảnh đầu máy nổ Ev 2400 lên tài khoản facebook cá nhân mang tên “Duong Van Hung” của mình để rao bán. Từ bài đăng này, anh Trần Văn Tr, ở xã Nam Bình (Đắk Song) đã nhắn tin hỏi mua đầu máy nổ để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Sơn đồng ý bán đầu máy nổ cho anh Tr với giá tiền 12,5 triệu đồng và yêu cầu đặt cọc trước 5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho mình.

Để anh Tr tiếp tục tin tưởng, Sơn gọi điện hẹn anh Tr sẽ giao máy nổ vào ngày 18/2 và gửi đầu máy nổ bằng xe khách đến địa chỉ của anh Tr. Sáng 18/2, Sơn nhắn tin cung cấp cho anh Tr số điện thoại của nhà xe mà Sơn đã gửi đầu máy nổ. Đồng thời, Sơn dùng chính số điện thoại này để giả là người của nhà xe gọi thông báo cho anh Tr rằng xe đã đi đến khu vực cầu 20, huyện Đắk Song và dặn anh Tr chuẩn bị nhận máy nổ.

Tin tưởng Sơn đã gửi hàng cho mình, anh Tr tiếp tục chuyển khoảng 7,5 triệu đồng tiền máy nổ còn lại vào tài khoản ngân hàng cho Sơn. Sau khi nhận được 12,5 triệu đồng từ anh Tr, Sơn không gửi đầu máy nổ cho anh Tr như đã hứa mà khóa sim điện thoại, không liên lạc với anh Tr.

ADQuảng cáo

Trước đó, TAND huyện Đắk R’lấp cũng tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lê Ngọc T (SN 1994), trú tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua mạng xã hội facebook, T đã mua xe mô tô Exciter nhãn hiệu Yamaha của anh V với giá 12,8 triệu đồng. Do xe không có giấy tờ nên T đã lên mạng xã hội Zalo tìm người làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô với giá 1 triệu đồng. Có giấy tờ xe, T mang xe đến một cửa hàng mua bán xe máy trên địa bàn huyện để bán với giá 20 triệu đồng. Sau khi giao dịch, người mua mới phát hiện giấy chứng nhận đăng ký xe là giả nên gọi điện cho T để trả lại xe và giấy tờ xe để lấy lại tiền, đồng thời trình báo với cơ quan chức năng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, chiếc xe mô tô trên của anh Nguyễn Văn P, quê Quảng Bình. Anh P mang xe mô tô đến phòng trọ của bạn ở tỉnh Đồng Nai để chơi và ngủ lại qua đêm. Lúc anh P đang ngủ say, người bạn này đã tự ý mang xe mô tô của anh P đi chơi game và cầm cố cho chị T, ở Đồng Nai để lấy số tiền 11,5 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng không thấy ai đến chuộc xe, chị T đã nhờ người quen rao bán chiếc xe trên mạng và T đã mua được.

Qua xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt T tổng cộng 2 năm 3 tháng tù vì các hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắm chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO