Miền Trung - Tây Nguyên: "Nóng" tình trạng giả danh cán bộ ngành điện đòi tiền

VOV| 27/04/2022 07:24

Các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện, hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân… Trong khi đó, các khách hàng này hầu hết đã thanh toán tiền điện.

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên lại liên tục nhận các cuộc gọi điện thoại giả nhân viên điện lực đòi tiền điện. Thậm chí đối tượng xấu còn dọa cắt điện ngay và đòi đưa khách hàng ra tòa nếu không nộp tiền điện hay thực hiện theo các yêu cầu do chúng đưa ra. Chỉ riêng trong tháng 4 có đến 50 phản ánh của khách hàng gửi tới các công ty điện lực phản ánh tình trạng này.

Một số vụ việc cụ thể: Ngày 18/4, ông Nguyễn Thành, trú tại phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng nhận được cuộc gọi từ số máy 0828768648 thông báo gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Đối tượng còn dọa nếu không nộp ngay thì sẽ bị đưa ra tòa. Trước đó, ngày 16/4, bà Trương Thị Miên, sống tại Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nhận cuộc gọi từ số máy 164462917259 thông báo còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán tiền, đối tượng dọa nếu không thanh toán ngay thì 2 tiếng sau đến cắt điện. Đồng thời, yêu cầu bà Miên cung cấp thông tin cá nhân.

ADQuảng cáo

Các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện, hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân… Trong khi đó, các khách hàng này hầu hết đã thanh toán tiền điện. Khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, các điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã nhanh chóng kiểm tra thông tin sử dụng điện của khách hàng; đồng thời, giải thích cho khách hàng biết đó là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực với ý đồ không tốt, đề nghị khách hàng cảnh giác.

Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết: nếu có bất cứ băn khoăn gì thì khách hàng nên gọi về số tổng đài chăm sóc khách hàng của điện lực để được giải đáp.

"Tổng Công ty cũng như Trung tâm đang chuẩn bị 1 số gọi ra có tên của ngành điện. Ví dụ EVNCPC gọi ra là hiện trên đầu số để cho khách hàng yên tâm. Đó là 1 trong các giải pháp chúng tôi sẽ thực hiện trong thời gian sắp đến. Trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành điện đã có những đầu số chính thống rồi, mong khách hàng còn chưa rõ thì nên tra cứu trên các trang web chính thống"- ông Lê Văn Tường cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung - Tây Nguyên: "Nóng" tình trạng giả danh cán bộ ngành điện đòi tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO