Mưu trí thoát khỏi kẻ xấu

Hiền Ny| 10/09/2021 09:09

Với thói côn đồ, coi thường pháp luật, nhiều đối tượng đã thực hiện các hành vi cướp tài sản, thậm chí có ý định sàm sỡ, hiếp dâm người khác. Tuy nhiên, với sự bình tĩnh, mưu trí, các nạn nhân có thể tự giúp mình thoát thân, đồng thời khiến kẻ xấu phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật vì hành vi phạm tội.

ADQuảng cáo

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Nô đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ đối tượng Đ.T.Đ (SN 2004), trú tại thôn Đắk Vượng, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) có hành vi hiếp dâm, cướp tài sản. Cụ thể, tháng 8/2021, Đ đi vào nhà rẫy ở thôn Đắk Vượng và có ghé nhà V.T.H.B (SN 2004). Thấy B đang đứng một mình, Đ liền nảy sinh ý định hiếp dâm nên đi vào giả vờ hỏi mượn điện thoại của B để thám thính xem có ai khác ở trong nhà không, rồi đem trả điện thoại để đi về.

Sau khi quan sát, khoảng 15 phút sau, Đ đi vòng ra sau nhà B, rồi vào bằng cửa bếp dùng tay đè, giữ chặt người B. Bị B phản đối, Đ dùng dây giày trong phòng trói tay B lại rồi lấy chăn trùm lên đầu B. Trước sự hung hãn của Đ, biết bản thân không thể chống cự, B giả vờ bị ngất xỉu và nằm im bất động.

Đ thấy B nằm im nên không thực hiện hành vi hiếp dâm mà đứng dậy bỏ đi. Đ lấy chiếc điện thoại của B rồi mang về cất giấu tại nhà rẫy của gia đình mình. Sau khi Đ bỏ đi thì B liền chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu và báo cơ quan chức năng để điều tra, xử lý.

Cơ quan chức năng huyện Đắk Mil vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm gia đối với H.M.Châu (SN 1993), trú tại xã Đắk R’la (Đắk Mil) vì hành vi cướp tài sản. Theo đó, Châu đi xe máy từ quốc lộ 14 đến khu vực thôn 4, xã Đắk R’la thì thấy bà L.T.H (SN 1972), ở huyện Đắk Mil đang đi xe máy một mình cùng chiều phía trước. Lợi dụng đường vắng, đêm tối, Châu nảy sinh ý định cướp tài sản của bà H để lấy tiền tiêu xài.

ADQuảng cáo

Nghĩ là làm, Châu liền chạy xe bám theo bà H khoảng 1 km rồi lợi dụng thời cơ ép sát, chặn đầu xe bà H lại. Châu nhanh chóng xuống xe, dùng tay, mũ bảo hiểm đánh bà H nhiều cái vào mặt và nói “có bao nhiêu tiền đưa hết đây”. Giả vờ lo sợ, bà H lấy hết số tiền trong người được 50.000 đồng đưa cho Châu để kéo dài thời gian.

Nhận tiền, Châu yêu cầu bà H cởi quần áo nhưng bà H không chịu nên 2 bên giằng co qua lại. Thấy có người đi xe máy chạy tới, bà H liền tri hô kêu cứu. Hoảng sợ, Châu để lại xe máy và bỏ chạy vào rẫy cà phê gần đó để trốn thoát. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ Châu để xử lý theo quy định.

Qua các vụ việc, mỗi người nhất là phụ nữ, các em gái nên đề cao cảnh giác, có kỹ năng bảo vệ bản thân. Khi bị kẻ xấu uy hiếp nên bình tĩnh suy xét vấn đề, nếu không thể chống trả thì nên giả vờ thuận theo, tìm cách kéo dài thời gian và lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của đối tượng để thoát thân và tri hô cho mọi người đến cứu.

Trên hết, mỗi người cần đề cao cảnh giác, không nên cho người lạ vào nhà khi chỉ có một mình mình, hạn chế đến những nơi vắng vẻ một mình vào buổi tối, nên giữ khoảng cách nhất định, không tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng uy hiếp cướp tài sản và có ý đồ xấu với bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưu trí thoát khỏi kẻ xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO