Ngăn chặn thủ đoạn mạo danh lãnh đạo tỉnh để lừa đảo

Bá Hiển| 28/03/2022 10:56

Công an Đắk Nông vừa có thông báo yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp đấu tranh ngăn chặn các hành vi sử dụng mạng xã hội mạo danh lãnh đạo UBND tỉnh hoặc có quan hệ với lãnh đạo tỉnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tăng cường đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân; nêu cao tinh thần cảnh giác, không sập bẫy lừa đảo của các đối tượng. Khi phát hiện trường hợp nào mạo danh tài khoản mạng xã hội với phương thức thủ đoạn như trên, đề nghị người dùng báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp bảo vệ tài khoản cá nhân, cũng như phối hợp xác minh điều tra, xử lý đối tượng.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, tình hình tội phạm, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Nổi lên là tình hình tội phạm mạo danh thông tin và có mối quan hệ với lãnh đạo tỉnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng sử dụng tài khoản zalo, facebook mạo danh lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành để kết bạn, làm quen, sau đó đưa ra nhiều lý do hỏi vay mượn tiền để phục vụ công việc cơ quan hoặc xử lý công việc cá nhân để chiếm đoạt. Cụ thể các đối tượng đã truy cập vào trang facebook, zalo cá nhân (tài khoản thật) của lãnh đạo tỉnh để thu thập thông tin và lấy hình ảnh cá nhân của các lãnh đạo, sau đó lập tài khoản giả mạo kết bạn với người quen của lãnh đạo tỉnh để lừa đảo, trục lợi, chiếm đoạt tài sản…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn thủ đoạn mạo danh lãnh đạo tỉnh để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO