Phản hồi thông tin về vụ vận chuyển động vật hoang dã ở Cư Jút

Tòa soạn| 18/05/2022 19:17

Tòa soạn vừa nhận được văn bản của bà Lê Thị Xuân, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Ea T'ling (Cư Jút), phản hồi về bản tin "Phát hiện thêm một vụ tàng trữ động vật hoang dã trái phép ở Cư Jút" đăng trên Báo Đắk Nông Điện tử ngày 27/5/2021.

ADQuảng cáo

Bà Xuân cho rằng Báo Đắk Nông đưa tin về vụ việc ngày 25/5/2021, lực lượng công an bắt giữ bà Lê Thị Xuân tàng trữ 1 con rắn hổ mang chúa, 2 con kỳ đà vân là chưa chính xác.

Theo bà Xuân, con rắn là loại rắn hổ trâu và bà không tàng trữ số động vật này. Bà Xuân cũng đề nghị cho biết tên tổ chức hoặc cá nhân cung cấp thông tin vụ việc cho Báo Đắk Nông...

Trước hết, Tòa soạn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phản hồi ý kiến của bà Lê Thị Xuân. Về những ý kiến phản hồi, Tòa soạn xin được thông tin như sau:

Thứ nhất, về thông tin bà Xuân tàng trữ động vật hoang dã. Thông tin này tác giả dựa trên nguồn tin cung cấp để đưa tin. Tuy nhiên, theo Kết luận số 05/KLĐT ngày 27/1/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Jút, bà Xuân bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 3 cá thể động vật hoang dã bằng xe máy.

ADQuảng cáo

Phần thông tin này tác giả đã đưa tin chưa chính xác. Vì vậy, ngay sau khi bản tin được đăng tải, Tòa soạn đã kịp thời chỉnh sửa cho đúng với bản chất của nội dung. Tác giả bản tin và Tòa soạn xin được gửi tới lời xin lỗi đối với cá nhân bà Xuân về nội dung này.

Về ý kiến của bà Xuân cho rằng, cá thể rắn không phải là rắn hổ mang chúa. Tại bản Kết luận số 05/KLĐT ngày 27/1/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Jút khẳng định, qua giám định, cá thể rắn là hổ mang chúa.

Việc bà Xuân đề nghị được biết tên tổ chức hoặc cá nhân nào cung cấp thông tin về vụ việc, căn cứ vào quy định tại Khoản 4, Điều 38, Luật Báo chí 2016, tác giả và Tòa soạn không được phép tiết lộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi thông tin về vụ vận chuyển động vật hoang dã ở Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO