Phóng viên bị đe dọa khi phản ánh công trình xây dựng trái phép ở Gia Nghĩa

Thanh Hằng| 08/04/2022 16:38

Ngày 8/4, một lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa xác nhận đã nắm bắt được sự việc về phóng viên Trung Tân, công tác tại một tờ báo có trụ sở tại TP. HCM, đăng ký thường trú tại Đắk Nông bị dọa khi tác nghiệp.

ADQuảng cáo

Theo nội dung đơn trình báo, sáng 5/4, từ nguồn tin của người dân về việc một số cá nhân tiếp tục san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép, chặn suối tại thác Cá Sấu nằm giữa phường Nghĩa Tân và Nghĩa Trung (TP. Gia Nghĩa), phóng viên Trung Tân đã tiếp cận hiện trường, ghi hình ảnh.

Sau đó, phóng viên đã làm việc với lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa và UBND phường Nghĩa Tân để thông tin thêm sự việc.

Công trình xây dựng trái phép xung quanh khu vực thác Cá Sấu

Chiều ngày 5/4, đoàn liên ngành của phường Nghĩa Tân vào hiện trường kiểm tra, xác nhận sẽ xử lý nghiêm sai phạm tại công trình.

Tối 5/4, anh Tân bất ngờ nhận được điện thoại từ một người tự xưng tên Trọng. Ông Trọng cho rằng, việc phóng viên phản ánh khiến địa phương kiểm tra nên việc xây dựng trái phép tại đây bị cản trở. Ông này đe dọa ‘xin cánh tay” nếu anh Tân tiếp tục thông tin, viết bài về nạn san đồi xẻ núi, xây dựng trái phép tại thác Cá Sấu. 

ADQuảng cáo

"Mày đưa báo cho đàng hoàng, chứ bọn nó có kiểm tra cũng chẳng làm được gì tao. Tao chấp nhận bỏ tiền cho mày đứt đi cánh tay chứ sợ máu gì đâu mà. Bữa sau viết đàng hoàng, không tao bóp đầu đi đó…”, trích nội dung đơn của trình báo của anh Tân.

Sau khi bị đe dọa, nam phóng viên đã điện thoại, gửi file ghi âm qua Zalo lãnh đạo địa phương, đề nghị xác minh người tên Trọng.

Đến sáng 6/4, lãnh đạo UBND phương Nghĩa Tân xác định, ông Trọng có 4 ha rẫy gần thác Cá Sấu và đang có ý định xây dựng. Khi bị kiểm tra, ông này đã đánh vào một cán bộ địa chính và có hành vi gọi điện đe doạ thóa mạ phóng viên.

Vào tháng 5/2021, Báo Đắk Nông từng phản ánh về tình trạng san lấp, đào bới tại khu vực này

Liên quan đến vụ việc xây dựng trái phép tại khu vực trên, lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa cho biết thêm, UBND phường Nghĩa Trung và Nghĩa Tân đã kiểm tra và có báo cáo. Hiện nay, địa phương đã yêu cầu dừng thi công để chờ xử lý.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Báo Đắk Nông đã phản ánh việc san ủi trái phép tại thác Cá Sấu. Mặc dù các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm, nhưng đến nay tình trạng san gạt, ủi trái phép hai bên thác, thuộc suối Đắk Nông (Gia Nghĩa) vẫn tiếp tục diễn ra. Sau khi phản ánh, UBND TP. Gia Nghĩa đã ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với một cá nhân vì hành vi hủy hoại đất tại khu vực thác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên bị đe dọa khi phản ánh công trình xây dựng trái phép ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO