TAND tỉnh Đắk Nông tuyên tử hình 2 bị cáo vì mua bán ma túy

Bá Hiển| 11/03/2022 15:37

Chiều 10/3, Toà án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử sơ thẩm 6 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng lớn.

ADQuảng cáo

Các đối tượng bị đưa ra tuy tố, xét xử gồm: Thào Thị Lang (SN 1988), Mùa Thị Dủ (SN 1996) cùng trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La;  Mùa Thị Sua ( SN 1978), Tráng A Páo (SN 2003), Giàng Thị Mái (SN 2005) cùng  trú tại huyện Krông Nô;  Sùng A Súa (SN 1979)  trú tại huyện Đắk Glong và  Giàng A Cho (SN 1986) trú tại huyện Tuy Đức.

Các bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 9/2020, Thào Thị Lang muốn tìm người có nhu cầu mua ma tuý nên nhờ Sùng A Súa tìm người giới thiệu. Súa biết Mùa Thị Sua muốn mua ma tuý nên đã giới thiệu, cho Lang số điện thoại của Sua để hai bên liên lạc, trao đổi thoả thuận việc mua bán ma tuý.

Lang thoả thuận với Sua là sẽ mang ma tuý từ Sơn La vào tỉnh Đắk Nông bán cho Sua để Sua bán lại kiếm lời. Lang đã rủ thêm Sồng Thị Số (là người cùng họ hàng) và Mùa Thị Dủ cùng tham gia vào việc mua bán ma tuý với Sua. Sau đó, Lang, Dủ, Số  đã mua ma tuý của một đối tượng (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) với số lượng 4 bánh heroin và 2kg ma tuý đá (dạng methamphetamine) cất giấu vào một ba lô để mang vào Đắk Nông bán cho Sua.

ADQuảng cáo

Đêm 1/11/2020, Lang, Sổ, và Dủ đi xe khách mang theo số ma tuý trên từ Sơn La vào Đắk Nông. Trên đường đi, Lang đã nói cho Giàng A Cho biết trong ba lô của Lang có chứa ma tuý nhưng Cho vẫn làm ngơ không trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Khi đến bến xe tỉnh Đắk Nông, Cho mở cốp xe và đưa ba lô ma tuý cho Lang để Lang bắt xe khác tiếp tục đi giao hàng cho Sua. Lang gọi điện cho Sua, Súa, hẹn đón 3 người trong nhóm Lang tại ngã ba xã Đắk Som, huyện Đắk Glong để giao hàng. Sua đã nhờ con rể là Tráng A Páo và con gái là Giàng Thị Mái điều khiển xe mô tô đi đón nhóm của Lang và lấy ma tuý.

Ngày 3/11/2020, xe khách đến ngã ba Đắk Som, Lang lấy ba lô đựng ma tuý xuống xe giao cho Sua. Sau khi giao nhận hàng, cả nhóm rủ nhau đi về nhà của Sua. Khi  đến đoạn đường nhựa thuộc địa phận xã Đắk R'măng, huyện Đắk Glong thì bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật. Riêng Sồng Thị Số bỏ trốn đến nay vẫn chưa bắt giữ được.

Hội đồng xét xử tuyên phạt hai bị cáo Thào Thị Lang, Mùa Thị Sua cùng mức án tử hình về tội mua bán trái phép ma tuý; Mùa Thị Dủ tù chung thân, Tráng A Páo 14 năm tù, Giàng Thị Mái 9 năm tù, Sùng A Súa 20 năm tù cùng về tội mua bán ma tuý và Giàng A Cho 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Đắk Nông tuyên tử hình 2 bị cáo vì mua bán ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO