Tháo dỡ 7 căn nhà dựng trái phép trên đất rừng

Thanh Hà| 16/02/2022 09:25

Từ đầu năm tới nay, UBND xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao tuyên truyền, vận động các hộ dân tháo dỡ 7 căn nhà vi phạm tại khoảnh 10, 11, tiểu khu 1674.

ADQuảng cáo

Trong số này, có 5 căn nhà người dân dựng lên trái phép đã tự nguyện tháo dỡ với sự giúp đỡ của lực lượng chức năng. Các căn nhà này rộng từ 9 - 30m2, có kết cấu khung sắt hoặc gỗ, lợp tôn, vách đóng tôn. UBND xã Quảng Sơn đã lập 2 biên bản vi phạm hành chính và chuyển UBND huyện xử lý theo thẩm quyền.

Lực lượng chức năng tháo dỡ các nhà dựng trái phép tại Tiểu khu 1674

ADQuảng cáo

Đối với 2 trường hợp còn lại, vào thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra thì không có ai đứng ra nhận trách nhiệm. Chính quyền địa phương đã tạm giữ tang vật và thông báo tìm chủ sử dụng tài sản. Có 1 trường hợp đã đứng ra nhận trách nhiệm và bị chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo UBND huyện Đắk Glong, việc dựng nhà nhằm lấn chiếm đất. Bởi lẽ, đây là khu vực đất dọc quốc lộ 28, có giá trị kinh tế cao. Sau khi nắm được thông tin, địa phương đã tập trung nhân lực, vật lực phối hợp với đơn vị quản lý là Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao kiểm tra, xử lý. Các trường hợp đủ căn cứ, UBND huyện Đắk Glong đã hoàn tất hồ sơ, trình UBND tỉnh ra quyết định xử phạt theo đúng thẩm quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ 7 căn nhà dựng trái phép trên đất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO