Tỉnh Đắk Nông mới có 316 xe ô tô lắp đặt camera giám sát

Thanh Bình| 23/05/2022 09:52

Theo Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, xe container, xe đầu kéo nếu chưa lắp camera ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe sẽ bị xử phạt.

ADQuảng cáo

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có 316/682 xe thuộc diện phải lắp đặt camera đã lắp đặt, còn lại 366 xe chưa lắp đặt. Ngoài ra, còn có 140 xe khách thuộc diện phải lắp camera nhưng không hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo Sở GT-VT, việc lắp đặt camera theo dõi, giám sát, phát hiện, ghi nhận các hành vi vi phạm quy định pháp luật của người lái xe trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông như ngủ gật hoặc mất tập trung khi lái xe; sử dụng điện thoại khi lái xe; chở quá số người quy định; có hành vi cư xử thiếu văn hóa với hành khách; lái xe quá thời gian quy định; các tình huống bất thường khác…, giúp đơn vị kinh doanh vận tải kịp thời nhắc nhở, cảnh báo, ngăn ngừa lái xe vi phạm.

Quy định cũng giúp cơ quan chức năng có căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm của người lái xe và đơn vị kinh doanh vận tải, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự trong lĩnh vực vận tải ô tô.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Đắk Nông mới có 316 xe ô tô lắp đặt camera giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO