TP. Gia Nghĩa xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

Thanh Hằng| 08/11/2021 14:05

Ngày 8/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người TP. Gia Nghĩa cho biết, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Cụ thể, ngày 5/11, UBND phường Nghĩa Thành ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hương ở tổ dân phố 10, chủ nhà trọ của các nhân viên karaoke về hành vi che giấu, không khai báo kịp thời khi phát hiện người mắc bệnh; ông Lộc Thanh Hoàng ở tổ dân phố 1 về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra để có biện pháp xử lý 4 cơ sở karaoke là Kingdom, Victory, Thiên Nga (phường Nghĩa Thành) và Lodge (phường Nghĩa Trung) do liên quan đến các ca mắc Covid-19 trên địa bàn là nhân viên và khách của các quán karaoke này.

ADQuảng cáo

Tính đến sáng 8/11, TP. Gia Nghĩa ghi nhận 170 trường hợp mắc Covid-19, riêng từ ngày 31/10 tới nay ghi nhận 142 ca bệnh tại 36 ổ dịch. Trong đó, các trường hợp được xác định mắc Covid-19 chủ yếu liên quan đến các quán karaoke và tiệm internet.

Trong các ngày qua, TP. Gia Nghĩa phát sinh thêm một số ổ dịch, các F0 tuổi còn trẻ, di chuyển nhiều, nhưng nhiều người chưa chủ động khai báo, gây khó khăn trong công tác điều tra, truy vết. Trong thời gian tới, các trường hợp F0 và tiếp xúc gần tiếp tục gia tăng, tạo áp lực cho các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn.

Theo đánh giá, người dân trên địa bàn đã chấp hành các quy định về phòng, chống dịch và phối hợp với chính quyền các cấp trong việc điều tra, truy vết các F0, F1. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp không chấp hành quy định, cơ quan chức năng phải lập biên bản để xử phạt hành chính.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Gia Nghĩa xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO