Trả giá đắt vì xâm hại tính mạng người khác

Linh Thư| 10/09/2021 09:09

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ hay vô ý mà cướp đi tính mạng của người khác, dù với động cơ gì, các đối tượng gây án đều phải nhận những bản án thích đáng cho hành vi vi phạm pháp luật.

ADQuảng cáo

Giết người vì bực tức

Mới đây, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo N.X.Thành (17 tuổi), trú tại thôn Xuân Bình, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) về tội giết người, cướp tài sản.

Do mâu thuẫn cá nhân nhỏ nhặt trong cuộc sống mà Thành đã sinh lòng đố kỵ, ghen ghét bà L.T.H (SN 1933) - người hàng xóm với gia đình của mình. Vì những bực tức trong lòng, sáng ngày 5/5/2021, Thành đã sang nhà bà H và dùng thanh kim loại đánh vào đầu bà H.

Chưa hết, Thành còn dùng dao đâm liên tiếp vào người bà H khiến bà H tử vong tại chỗ. Sau đó, Thành lục túi áo của bà H lấy được 390.000 đồng để tiêu xài và bế bà H lên giường đắp chăn, lấy gối che mặt bà rồi bỏ về nhà.

Trưa cùng ngày, cháu bà H đi học về thì phát hiện bà H đã chết nên tri hô cho mọi người biết và báo cơ quan chức năng. Qua điều tra, Thành đã thành khẩn khai báo, tỏ lòng ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Thành mức án 18 năm tù về tội giết người, 2 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 18 năm tù (Điều 101 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định khung hình phạt cao nhất được áp dụng cho người dưới 18 tuổi phạm tội là không quá 18 năm tù).

ADQuảng cáo

Bắn khỉ nhưng nhầm sang người

Không chủ ý giết người nhưng vì sự hồ đồ, bất cẩn của mình, H.V. Chầu ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song) đã vô ý cướp đi sinh mạng của người khác và phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của mình.

Chầu đi xe mô tô vào khu vực rẫy sắn ở thôn 11, xã Nâm N’Jang, thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao quản lý, để thăm bẫy thú. Khi vào rẫy, Chầu nhìn thấy một đàn khỉ khoảng 20 con đang ăn sắn. Thấy vậy, Chầu dừng xe rồi đi bộ xuống bãi trồng sắn để lấy khẩu súng tự chế đã lên đạn sẵn. Lấy được súng, Chầu núp trong bụi lồ ô, hướng về phía dưới rẫy sắn để quan sát.

Khi thấy tảng đá gần đó có vật đang nhấp nhô đầu lên, Chầu nghĩ đó là khỉ nên đưa nòng súng ngắm bắn. Sau khi đạn nổ, Chầu cầm súng chạy lại xem thì thấy anh L.V.L trú ở xã Cư K’nia (Cư Jút) nằm sấp, đầu và cánh tay có vết thương. Sau đó, anh L tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Chầu đã phải chịu mức án 2 năm tù vì hành vi vô ý làm chết người của mình.

Dù vô tình hay cố ý, hành vi của Chầu và Thành đã xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự trị an, bất bình trong dư luận. Qua các vụ án, mỗi người nên cẩn trọng trong mỗi hành vi, ứng xử của bản thân để không có hành vi vi phạm pháp luật, gây tổn hại đến người khác và hệ lụy không đáng có cho bản thân mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá đắt vì xâm hại tính mạng người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO