Trả giá vì gieo rắc “cái chết trắng”

Linh Thư| 04/03/2022 08:22

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Krông Nô đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Ngọc N (SN 1975) quê ở Bắc Kạn vì tội tổ chức sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy.

ADQuảng cáo

Từ ngoài Bắc chuyển vào Đắk Nông làm ăn, N cùng vợ và hai con làm nông kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên, N không chịu khó làm ăn, chăm lo cho gia đình mà lại đi vào con đường nghiện ngập ma túy. N thường lén mua ma túy của một đối tượng ở khu vực xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về sử dụng.

Một ngày như thói quen, N chạy xe mô tô đến gặp người này mua 400.000 đồng ma túy để đem về nhà sử dụng. Tại đây, N lấy một ít ma túy bỏ vào xi lanh rồi hòa nước tiêm vào cơ thể cho thỏa mãn cơn nghiện và cất số ma túy còn lại trong túi quần.

Sau đó, N gọi điện cho Triệu Văn Ng nói mới mua được ma túy, có muốn dùng thì qua nhà N bán cho. Nghe tin, Ng nhanh chóng đồng ý mua với giá 200.000 đồng và rủ Triệu Văn H cùng chạy đến nhà N để lấy ma túy.

Ng được N đưa cho một gói nhỏ bọc giấy bạc và đổi lấy 200.000 đồng. H thấy thế cũng hỏi N để mua ma túy sử dụng với giá 50.000 đồng. Sau đó, Ng và H lấy bật lửa hơ lửa trên giấy bạc có ma túy rồi hít. Cả bọn đã bị cơ quan chức năng bắt quả tang, thu giữ tang vật để điều tra xử lý theo quy định.

Qua giám định, chất rắn màu trắng đựng trong gói giấy bạc là hêroin, có khối lượng là 0,0347 gam. Ng và H đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và sử dụng trái phép chất ma túy. Hoàng Ngọc N bị tuyên phạt 7 năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, với tổng hợp hình phạt chung là 14 năm tù.

Cũng với những tội danh trên, Lê Đình V (SN 1986) ở tỉnh Đắk Lắk vừa bị Tòa án nhân dân TP. Gia Nghĩa tuyên phạt tổng cộng 9 năm 6 tháng tù.

ADQuảng cáo

V chuyển từ Đắk Lắk xuống TP. Gia Nghĩa thuê trọ, để làm ăn, sinh sống bằng nghề cơ khí. Tại đây, V ở chung trọ với Lê Văn N để tiện cho việc đi làm và chia tiền thuê trọ. Sau này, Lê Mi N1 (SN 1988) xin cho mình và con trai ở chung thì được cả hai đồng ý.

V là kẻ nghiện ngập ma túy, từng phải vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nhưng sau khi ra trại, không chịu tu chí làm ăn mà vẫn chứng nào tật nấy, thậm chí còn có hành vi mua bán ma túy.

Qua sự kết nối của N1, V đã bán ma túy cho Nguyễn Trường H (SN 1988), trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) với giá 500.000 đồng. Khi cả hai đang giao dịch thì bị cơ quan chức năng phát hiện bắt quả tang.

Kết quả giám định cho thấy, tinh thể màu trắng đựng trong túi zipper là ma túy với khối lượng 0,1063 gam Methamphetamine. Qua điều tra, cơ quan chức năng còn chứng minh được, trong thời gian ở chung trọ, V là người mua ma túy đem về, chuẩn bị bộ dụng cụ sử dụng ma túy rồi cùng N sử dụng 3 lần, cùng N1 sử dụng 2 lần.

Tòa án nhân dân TP. Gia Nghĩa đã tuyên phạt Lê Đình V 2 năm 3 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, 7 năm 3 tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Lê Mi N1 2 năm tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Pháp luật luôn có chế tài rất nghiêm khắc đối với loại tội phạm này. Những bản án trên vừa có tác dụng răn đe, giáo dục đối với các bị cáo, vừa như một lời cảnh tỉnh đối với những ai đang lầm đường, lạc lối.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá vì gieo rắc “cái chết trắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO