Truy tố đối tượng làm giả thịt heo nái thành nai gác bếp

Bá Hiển| 12/07/2022 09:55

Ngày 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Gia Nghĩa cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với Trần Thị Giang (SN 1991) trú tại phường Nghĩa Thành về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra, trong quá trình hoạt động kinh doanh sản phẩm thịt động vật tươi sống, thấy khách hàng ưa chuộng sản phẩm thịt trâu, bò, nai sấy khô gác bếp được làm theo cách thức của người đồng bào nên Trần Thị Giang nảy sinh ý định sử dụng thịt heo nái để chế biến thành các sản phẩm trên bán cho khách hàng để kiếm lời. Giang học trên mạng xã hội cách tẩm, ướp gia vị đối với thịt heo tươi sống để làm giả các sản phẩm thịt nai gác bếp, nai một nắng, trâu gác bếp... Giang thuê người làm 2 lò sấy than, sử dụng mạng xã hội đặt làm các nhãn mác sản phẩm thịt sấy khô và các nguyên, vật liệu khác để làm các sản phẩm giả bán cho khách hàng.

ADQuảng cáo

Thông qua mạng xã hội Facebook, biết được Trần Thị Giang bán sản phẩm thịt nai khô nên anh N.N.H. (một khách hàng ở huyện Đắk R’lấp) liên hệ đặt mua của Giang 80 kg sản phẩm thịt nai khô gác bếp, với giá 450.000 đồng/kg. Ngày 23/1/2022, khi Giang đang đóng gói thịt heo dán nhãn “Nai gác bếp” cho khách hàng thì bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện, thu giữ hơn 320 kg thịt tươi, 166 kg thịt sấy khô các loại đã và đang chuẩn bị đóng bịch, dán nhãn mác các loại để bán cho khách hàng... Kết quả giám định toàn bộ các sản phẩm thịt “Nai gác bếp” trên  đều làm giả từ thịt heo nái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố đối tượng làm giả thịt heo nái thành nai gác bếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO