Tuy Đức tổ chức thu hồi đất lấn chiếm tại Quảng Tâm

Đức Hùng| 28/09/2022 16:51

Ngày 28/9, UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) tổ chức thi hành các quyết định thu hồi 8,6 ha đất bị lấn chiếm tại Cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CNTTCN) Quảng Tâm.

ADQuảng cáo

Khu vực thu hồi đất do 23 trường hợp chiếm dụng (chưa xác định được đối tượng cụ thể), với 8,6 ha. Thu hồi đất đến đâu, lực lượng chức năng tiến hành rào chắn, bảo vệ đến đó.

Lực lượng chức năng tiến hành rào chắn khu vực đất đã thu hồi

ADQuảng cáo

Cụm CNTTCN Quảng Tâm có diện tích 35 ha, nhưng thời gian qua đã bị 35 hộ dân lấn chiếm trái phép 32 ha. Trong đó, 8,6 ha với 23 trường hợp chưa xác định được đối tượng chiếm dụng; 23,69 ha với 30 trường hợp đã xác định được cụ thể.

Theo kế hoạch, sau khi thu hồi xong 8,6 ha, huyện Tuy Đức sẽ tiếp tục tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 30 trường hợp đã xác định được đối tượng, với trên 23,69 ha.

Theo UBND huyện Tuy Đức, tính đến nay, có 3 hộ dân đã tự nguyện di dời tài sản, vật kiến trúc, trả lại 4,4 ha đất đã lấn chiếm. Huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động những trường hợp đang sinh sống, canh tác trên đất lấn chiếm tự nguyện trả lại đất. Những trường hợp không chấp hành, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức tổ chức thu hồi đất lấn chiếm tại Quảng Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO