Ưu tiên cấp CCCD cho học sinh lớp 12 và học sinh thi vào lớp 10

Bá Hiển| 29/04/2022 09:25

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10, những ngày này, Công an TP. Gia Nghĩa đang tập trung triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) và mã số định danh điện tử cá nhân cho các em học sinh lớp 12 và học sinh lớp 9 cuối cấp tại các trường học trên địa bàn thành phố.

ADQuảng cáo

Tại các điểm trường trên địa bàn thành phố, Công an TP. Gia Nghĩa đã thành lập các tổ công tác lưu động đến tận nơi, hướng dẫn cho học sinh về những quy trình, thủ tục, các bước thực hiện đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử cá nhân.

Công an TP. Gia Nghĩa cấp thẻ CCCD và mã định danh điện tử cho học sinh tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

ADQuảng cáo

Thiếu tá Nguyễn Hùng Đoàn, Đội trưởng Đội quản lý hành chính Công an TP. Gia Nghĩa cho biết, theo kế hoạch, từ nay đến hết ngày 30/4, Công an TP sẽ triển khai cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho hơn 500 học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố để tạo điều kiện thuận lợi phục vụ các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi chuyển cấp. Cùng với việc ưu tiên cấp CCCD, mã số định danh điện tử cho học sinh, công an thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho tất cả công dân bảo đảm đủ điều kiện từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố. Người dân khi sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, bảo đảm tin cậy, chính xác, nhanh chóng, hiệu quả. Công dân có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn bảo đảm được sự quản lý chặt chẽ, an  ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo giúp các giao dịch được an toàn….

Đến thời điểm này, Công an TP đã thu nhận được gần 40.000 hồ sơ đăng ký cấp thẻ CCCD, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình triển khai thực hiện đề án chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên cấp CCCD cho học sinh lớp 12 và học sinh thi vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO