"Xộ khám" vì vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Linh Thư| 05/11/2021 08:07

Trong thời điểm toàn xã hội đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh đông đảo người dân nghiêm chỉnh chấp hành, chung tay góp sức, vẫn còn một số đối tượng cố tình cản trở, chống đối, thậm chí tấn công lực lượng thực thi nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự.

ADQuảng cáo

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Đắk Mil đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Y Tin, trú tại xã Đắk Sắk (Đắk Mil) vì tội chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Ngày 26/9/2021, chị L.T. Liên và chị P.T.A.Thơ là nhân viên y tế thuộc Trạm y tế xã Đắk Sắk nhận nhiệm vụ đến Nhà cộng đồng bon Đắk Sắk, xã Đắk Sắk để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân nơi đây. Cả hai đã mặc đồ bảo hộ, mang theo thiết bị y tế để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ thì Y Tin chạy đến gây sự cản trở, không cho thực hiện lấy mẫu.

Y Tin bức xúc cho rằng, vì những cán bộ y tế mà mình không đi làm được (trong thời gian trên địa bàn huyện Đắk Mil đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ). Với suy nghĩ này, Y Tin đã dùng gạch đánh vào tay trái của chị Liên rồi tiếp tục quay sang đuổi đánh chị Thơ, khiến hai chị bị thương. Lúc này, bảo vệ Nhà cộng đồng liền đến can ngăn và gọi điện thoại báo Công an xã Đắk Sắk đến giải quyết vụ việc.

Mỗi người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định, hướng dẫn của lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Lực lượng công an, dân quân, tự vệ trên địa bàn đã đến để can thiệp và yêu cầu Y Tin về trụ sở UBND xã để làm việc. Y Tin không chịu chấp hành mà còn có hành vi chửi bới, gây thương tích cho Trung úy N.V. Nam, công an viên thường trực Công an xã Đắk Sắk.

ADQuảng cáo

Hành vi quá khích của Y Tin đã gây thương tích cho lực lượng chức năng đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của người dân, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Vì vậy, Tòa án nhân dân huyện Đắk Mil đã tuyên phạt Y Tin 6 tháng tù giam vì tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, Tòa án nhân dân huyện Đắk Glong cũng đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 12 tháng tù giam đối với bị cáo Lê Thanh An, quê Bình Định vì tội chống người thi hành công vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

An điều khiển xe tải lưu thông từ tỉnh Lâm Đồng sang địa phận huyện Đắk Glong nhưng không chịu chấp hành các quy định về phòng, chống dịch tại địa phương. Khi đến chốt kiểm soát dịch, An không chịu xuống khai báo y tế, có lời lẽ chửi bới, thách thức lực lượng chức năng, đồng thời, điều khiển xe chắn ngang đường, gây ách tắc giao thông, cản trở hoạt động của tổ công tác.

An bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, An vẫn không nghiêm túc chấp hành mà còn có hành vi ngông cuồng điều khiển xe tải tông vào lực lượng làm nhiệm vụ, tông gãy barie, vượt qua các chốt kiểm dịch để chạy sang địa phận tỉnh Lâm Đồng cho đến khi bị bắt giữ.

Những bản án là bài học đắt giá cho các đối tượng, đồng thời cảnh tỉnh mỗi người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là trong thời điểm toàn xã hội đang ra sức phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Xộ khám" vì vi phạm phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO