Xử phạt nhiều lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường

Thanh Hằng| 10/02/2022 13:40

Ngày 10/2, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, tỉnh đã có quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở chế biến nông sản gây ô nhiễm không khí.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong quá trình hoạt động lò sấy nông sản, ông Lê Văn An (huyện Đắk Mil) đã thực hiện hành vi gây ô nhiễm không khí, trong trường hợp hàm lượng chất gây ô nhiễm không khí vượt quy chuẩn kỹ thuật dưới 5 lần đối với thông số môi trường thông thường (thông số bụi lơ lửng vượt 4,57 lần). Căn cứ quy định hiện hành, ông Lê Văn An bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 65 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Nhiều năm nay, tình trạng các lò sấy hoạt động liên tục khiến môi trường tại huyện Đắk Mil bị ô nhiễm

ADQuảng cáo

Bà Đinh Thị Thảo (ở huyện Đắk Mil) thực hiện hành vi gây ô nhiễm môi trường với thông số bụi lơ lửng vượt 3,084 lần, bị xử phạt hành chính với số tiền 65 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Ngoài ra, ông Lê Văn An và bà Đinh Thị Thảo phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm; chi trả kinh phí trưng cầu đo đạc và phân tích mẫu môi trường cho Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông).

Thời gian qua, tình trạng các lò sấy nông sản, đặc biệt là lò sấy cà phê đã gây ô nhiễm không khí nhiều khu vực tại huyện Đắk Mil. Ngoài các trường hợp trên, cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử phạt nhiều chủ lò sấy khác với vi phạm tương tự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nhiều lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO