Y án tử hình kẻ giết người để trục lợi bảo hiểm

Dương Phong| 18/04/2022 15:04

Sau nửa ngày xét xử, Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm đã tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đỗ Văn Minh, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về 4 tội danh.

ADQuảng cáo

Sáng 18/4, tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh (SN 1971) về tội giết người, hủy hoại tài sản, xâm phạm mồ mả và lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Văn Minh cho rằng, trong quá trình điều tra, truy tố có nhiều vấn đề, đặc biệt có nhiều tình tiết không lôgic thể hiện trong cáo trạng.

Trong khi đó, bị cáo Đỗ Văn Minh cũng thay đổi lời khai, cho rằng chỉ sơ suất gây ra cái chết của anh Trần Nho V. (25 tuổi, em họ Minh) đồng thời không cố ý tạo hiện trường giả để mọi người nhầm tưởng rằng mình đã chết.

Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình đối với Đỗ Văn Minh

Cũng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho biết gia đình nạn nhân Trần Nho V. đã gửi đơn bãi nại, xin giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Minh. Ông Trần Nho Lịch (chú ruột nạn nhân) cho biết, gia đình đã làm đơn bãi nại nhưng chỉ xin giảm nhẹ tội một phần nếu bị cáo Minh hối lỗi, đồng thời đề nghị tòa xét xử theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Trước những chứng cứ và lời khai của bị cáo cũng như những người liên quan, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM đã tuyên y án tử hình bị cáo Đỗ Văn Minh.

Theo cáo trạng, Đỗ Văn Minh đã vay mượn tiền của nhiều người tại huyện Lâm Hà và nhận tiền của nhiều người để thỏa thuận chuyển nhượng đất với tổng số tiền hơn 23,7 tỷ đồng nhưng mất khả năng trả nợ.

Đầu tháng 4/2020, Minh mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân với ý định nếu Minh chết đi thì vợ con sẽ hưởng khoản tiền bồi thường 18 tỷ đồng, đồng thời sẽ được xóa nợ trước đó.

Do kế hoạch trộm mộ bất thành, đêm 4/5/2020, Minh đã ra tay sát hại anh Trần Nho V. Sau khi xóa hiện trường, Minh đưa thi thể anh V. lên xe ô tô cá nhân, chạy đến địa phận xã Đắk Som (Đắk Glong) và tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông giả, giống như mình đã chết. Minh rồi bỏ trốn xuống Bình Phước nhưng bị bắt ngày 10/5/2020.

Tại phiên tòa sơ thẩm tháng 1/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đã tuyên mức án tử hình đối với Đỗ Văn Minh về các tội danh giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản và xâm phạm mồ mả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ giết người để trục lợi bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO