8 năm tù cho đối tượng dùng dao giải quyết mâu thuẫn

Phan Tuấn| 21/12/2016 15:33

Ngày 21/12, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị can Đỗ Tấn Hoàng Sang (SN 1999, ở xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) về tội “Giết người”.

ADQuảng cáo

Bị cáo Đỗ Tấn Hoàng Sang trước vành móng ngựa. Ảnh: Bá Hiển

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 20 giờ ngày 15/3/2016, Phạm Văn Thụ (SN 1990, ở Thuận An, huyện Đắk Mil) gọi điện hẹn gặp Đỗ Tấn Hoàng Sang để giải quyết mâu thuẫn va chạm xe máy xảy ra trước đó giữa hai người.

Lúc này, Sang đang cùng nhóm bạn chơi ở hoa viên Hồ Tây thuộc thị trấn Đắk Mil. Nghe xong điện thoại, Sang đã tự mình đi lấy một con dao tự chế (mã tấu) và một con dao Thái Lan đang cất giấu ở gần đó.  

ADQuảng cáo

Đến khoảng 20 giờ 15 phút, khi Thụ cùng 2 người nữa đến hoa viên Hồ Tây tìm gặp Sang. Tại đây, Thụ nói Sang đi uống cà phê để giải quyết mâu thuẫn nhưng Sang không đồng ý. Ngay sau đó, Thụ đã dùng mũ bảo hiểm lao đến đánh Sang thì liền bị Sang rút mã tấu chém lại.

Trong quá trình hai bên giằng co, Sang còn dùng con dao Thái Lan đâm trúng ngực của Thụ. Còn một số bạn bè của Sang hỗ trợ dùng gậy tre, gạch để tấn công nạn nhân. Sau khi đánh nhau, Sang vất dao, mã tấu vào bụi cỏ và tiếp tục đi chơi với bạn. Đến ngày 16/3, khi biết Thụ đã chết nên Sang đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đỗ Tấn Hoàng Sang 8 năm tù giam về tội “Giết người” và bồi thường cho gia đình người bị hại 140 triệu đồng. Riêng bạn bè của Sang và Thụ bị tòa cảnh cáo và phạt hành chính về hành vi đánh nhau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 năm tù cho đối tượng dùng dao giải quyết mâu thuẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO