Bản án thích đáng cho những “yêu râu xanh”

Hiền Ny| 07/05/2021 08:24

Với việc thực hiện hành vi dâm ô, hiếp dâm người dưới 16 tuổi, các đối tượng vi phạm không những phải lĩnh án tù mà còn dấy lên hồi chuông cảnh báo về sự tha hóa nhân cách.

ADQuảng cáo

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lý Văn H (SN 1968), ở huyện Đắk Glong để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

H là kẻ nghiện rượu nên thường xuyên say xỉn, gây sự với mọi người xung quanh. Đầu tháng 4 vừa qua, H đi về nhà trong tình trạng say rượu. H vào nhà thì thấy cháu T.T.T (SN 2007) là con gái riêng của vợ đang nằm ở giường chơi điện thoại. H nổi cơn dục vọng muốn “gần gũi” cháu T nên đã lên giường nằm bên cạnh và có hành vi quấy rối.

Cháu T hoảng hốt cự tuyệt nhưng H đã dùng vũ lực để tiếp tục đụng chạm, thực hiện hành vi đồi bại với con riêng của vợ. Tại cơ quan điều tra, H đã thú nhận bản thân trước đó đã có nhiều lần có hành vi tương tự với cháu T.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân huyện Đắk Glong đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Minh Th (SN 2000) vì tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, cướp tài sản và các đối tượng Hoàng Đức L (SN 2002), Đinh Duy K (SN 2001), Võ Văn T (SN 2003) vì hành vi cướp tài sản.

ADQuảng cáo

Th và 3 đối tượng ở trọ cùng nhau tại thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Tuổi còn trẻ nhưng cả nhóm không chịu học hành hay làm việc mà chỉ lo chơi bời, lêu lổng. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy, Th đã rủ L, K, T đi cướp tài sản và được cả bọn đồng ý.

Cả nhóm cầm theo dao đến phòng trọ của 4 em học sinh người dân tộc Mông ở cùng thôn đe dọa và lấy được 4 chiếc điện thoại di động với tổng trị giá 5,7 triệu đồng. Không chỉ cướp đồ, Th còn kéo em P.T.D (SN 2005) sang phòng bên, khống chế để dùng tay xâm hại em D.

Qua xem xét các tình tiết của vụ án, Tòa án Nhân dân huyện Đắk Glong đã tuyên phạt Võ Văn T 3 năm tù, Hoàng Đức L 4 năm tù, Đinh Duy K 7 năm 6 tháng tù cùng vì tội cướp tài sản. Riêng Nguyễn Minh Th bị tuyên phạt tổng cộng 15 năm vì tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và tội cướp tài sản.

Tình trạng trẻ em vùng sâu, vùng xa bị hiếp dâm, dâm ô vẫn còn xảy ra. Nhiều trường hợp kẻ gây án chính là người thân của gia đình các nạn nhân. Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân về tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Mỗi người dân tự ý thức, tích cực tố giác tội phạm, đồng thời, quan tâm hướng dẫn con em mình các kỹ năng phòng ngừa, bảo vệ bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án thích đáng cho những “yêu râu xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO