“Báo Ðắk Nông đã phản ánh đúng thực tế tại các dự án nông lâm nghiệp”

Lê Phước| 25/10/2021 10:00

Đó là khẳng định của UBND huyện Đắk Glong trong văn bản gửi Báo Đắk Nông phản hồi thông tin loạt bài “Hệ lụy dai dẳng từ các dự án nông lâm nghiệp”.

ADQuảng cáo

Theo UBND huyện Đắk Glong, sau khi loạt bài viết được đăng tải, huyện đã giao Hạt Kiểm lâm chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh nội dung thông tin báo chí phản ánh.

Đối với kỳ 1 tựa đề: “Muôn kiểu mua bán đất rừng”, UBND huyện Đắk Glong xác định, tình trạng lấn chiếm, mua bán, sang nhượng đất rừng tại các dự án nông lâm nghiệp trên địa bàn là có xảy ra.

Việc mua bán, sang nhượng đất chỉ bằng giấy viết tay của các cá nhân với nhau, không có xác nhận của chính quyền địa phương. Các đối tượng này không phối hợp và không cung cấp các giấy tờ khi cơ quan chức năng xác minh thông tin.

Rừng bị phá, đất rừng bị lấn chiếm tại các dự án nông lâm nghiệp ở Đắk Glong

Đối với kỳ 2 với tựa đề: “Bất ổn vì những tranh chấp phức tạp”, UBND huyện Đắk Glong cho biết nội dung Báo Đắk Nông phản ánh là chính xác. Thời gian qua, các cơ quan đã tiếp nhận nhiều đơn của các hộ dân tại xã Quảng Sơn.

ADQuảng cáo

Nội dung đơn thư chủ yếu liên quan đến việc tranh chấp đất đai trên lâm phần quản lý của 3 dự án nông lâm nghiệp của HTX Hợp Tiến, Công ty Cổ phần Thiên Sơn, Công ty TNHH Thương mại Đỉnh Nghệ. Hiện Công an huyện Đắk Glong đang xác minh, thu thập hồ sơ, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với kỳ 3 “Giao dễ, khó đòi” và kỳ cuối “Cần thêm sự quyết liệt”, UBND huyện Đắk Glong khẳng định, các nội dung báo phản ánh bám sát thực tế. Sau khi Báo Đắk Nông thông tin, UBND tỉnh đã thu hồi dự án của HTX Hợp Tiến, giao cho Công ty MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý, bảo vệ.

Dự án của Công ty Cổ phần Thiên Sơn được UBND tỉnh thu hồi, bàn giao cho UBND huyện Đắk Glong quản lý. Hiện UBND huyện Đắk Glong đang chờ Sở TN&MT phối hợp với các đơn vị có liên quan thu hồi và bàn giao trên thực địa.

Theo UBND huyện Đắk Glong, thời gian qua, người dân di cư tự do đến địa phương thời gian qua là rất lớn đã gây áp lực lên tài nguyên đất, tài nguyên rừng. Phương thức, thủ đoạn phá rừng của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Trong khi đó, công tác quản lý, bảo vệ rừng của một số đơn vị “chủ rừng” chưa tốt, nhất là các dự án nông lâm nghiệp. Công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng đối với “chủ rừng” cũng chưa thường xuyên, chặt chẽ.

UBND huyện Đắk Glong khẳng định, việc phản ánh của Báo Đắk Nông trong loạt bài viết: “Hệ lụy dai dẳng từ các dự án nông lâm nghiệp” là đúng với thực tế. Địa phương cảm ơn Báo Đắk Nông nói riêng, các cơ quan báo chí nói chung đã quan tâm, phản ánh thông tin trên địa bàn để giúp chính quyền đề ra các giải pháp, chỉ đạo giải quyết kịp thời, sát đúng, dứt điểm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Báo Ðắk Nông đã phản ánh đúng thực tế tại các dự án nông lâm nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO